Đoàn viên phát huy vai trò xây dựng và bảo vệ Đảng, bảo vệ Tổ quốc

Cập nhật: 02-02-2020 | 19:00:41

Sáng qua (2-2), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức hội nghị trực tuyến học tập chuyên đề “Sứ mệnh lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam và vai trò của đoàn viên thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Đảng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.

Tại hội nghị, hơn 1.000 cán bộ Đoàn, đoàn viên tại 10 điểm cầu đã được nghe PGS.TS Bùi Đình Phong, giảng viên cao cấp Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng, trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trình bày các nội dung về vai trò, sứ mệnh lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam và vai trò của đoàn viên thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Đảng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Theo PGS.TS Bùi Đình Phong, nói đến sứ mệnh lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam thì phải nói đến vai trò của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc. Ngay từ nhỏ, được chứng kiến những thất bại của phong trào yêu nước Việt Nam đầu thế kỷ XX dưới sự lãnh đạo của các cụ Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, Hoàng Hoa Thám... tuy rất khâm phục tinh thần yêu nước của các cụ nhưng Người đã nhận ra những hạn chế dẫn đến thất bại, vì vậy Nguyễn Tất Thành tự tìm ra con đường cứu nước của riêng mình. Suốt những năm 20 của thế kỷ XX, Nguyễn Ái Quốc đã chuẩn bị những điều kiện cần thiết để thành lập một đảng cách mạng chân chính để thực hiện sứ mệnh lịch sử lãnh đạo cách mạng Việt Nam hoàn thành giải phóng dân tộc, giành độc lập hoàn toàn và phát triển đất nước theo con đường xã hội chủ nghĩa. Đó là quá trình truyền bá chủ nghĩa Mác - Lênin vào phong trào công nhân và phong trào yêu nước Việt Nam; định hình những quan điểm chính trị để xây dựng Cương lĩnh đúng đắn; xây dựng tổ chức yêu nước, cách mạng (Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên), đào tạo, huấn luyện cán bộ. Khi những điều kiện cần thiết đã chín muồi, Nguyễn Ái Quốc cùng các chiến sĩ cộng sản đã quyết định thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam vào mùa xuân năm 1930.

PGS.TS Bùi Đình Phong nhấn mạnh: “90 năm qua, kể từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự nghiệp cách mạng của nhân dân Việt Nam đã giành được những thắng lợi to lớn, có ý nghĩa lịch sử và thời đại. Đó là thắng lợi của của Cách mạng Tháng Tám năm 1945, thành lập nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; thắng lợi của hai cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc kéo dài suốt 30 năm; thắng lợi của công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước. Đoàn viên thanh niên cả nước nói chung và Bình Dương nói riêng cần tiếp tục không ngừng tăng cường rèn luyện tư tưởng chính trị, có ước mơ, hoài bão, ý chí, niềm tin; ra sức cống hiến góp phần xây dựng và bảo vệ Đảng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa” .

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên