Đoàn viên, thanh niên xung kích bảo đảm an toàn kho

Cập nhật: 11-09-2019 | 08:40:21

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên Chi đoàn Kho vũ khí đạn thuộc Phòng Kỹ thuật, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tích cực thực hiện cuộc vận động “Quản lý, sử dụng vũ khí trang bị kỹ thuật, tốt bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” với tinh thần thi đua lao động sáng tạo. Thông qua những cách làm hay, mô hình hiệu quả, chi đoàn đã góp phần bảo đảm an toàn kho vũ khí đạn cho lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh.

 Cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên Chi đoàn Kho A luôn thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Mỗi viên đạn, mỗi khẩu súng là mồ hôi nước mắt của đồng bào mình”

 Nhiệm vụ đặc biệt

An toàn tuyệt đối trạm, kho là mục tiêu tiên quyết hàng đầu mà cán bộ, đoàn viên, thanh niên Chi đoàn kho vũ khí đạn (Kho A), Phòng Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh luôn xác định. Kho A là đơn vị đóng quân độc lập, có nhiệm vụ quản lý, bảo dưỡng, niêm cất vũ khí, đạn dược để dự trữ phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) của LLVT tỉnh và một phần cho Quân khu 7. Không chỉ vậy, đơn vị còn tổ chức tiếp nhận, cấp phát vũ khí đạn theo quy định của ngành kỹ thuật và Bộ CHQS tỉnh.

Nhiệm vụ quan trọng là vậy nhưng số người trực tiếp làm việc ở đây không nhiều. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ đòi hỏi đội ngũ thủ kho, thợ sửa chữa, bốc xếp và bảo quản viên phải làm hết trách nhiệm, nhiệt tình với công việc. Yêu cầu đặt ra đối với mỗi cán bộ, chiến sĩ nhất là những đoàn viên thanh niên trong đơn vị phải rèn luyện, tích cực học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nêu cao ý thức kỷ luật, luôn tận tụy với công việc và thực hiện nghiêm các quy định, nguyên tắc an toàn về vũ khí, đạn dược, kho tàng. Trong quá trình làm việc, nhiều hình thức, kinh nghiệm hay đã được vận dụng phù hợp, người đi trước truyền đạt nghiệp vụ lại cho người vào sau nắm chắc các quy tắc an toàn kho để mọi người cùng phát huy nhằm thực hiện có hiệu quả chức trách, nhiệm vụ đặc thù và khó khăn này.

Bên cạnh đó, việc quán triệt, triển khai các văn bản cấp trên về vũ khí đạn dược cho đoàn viên thanh niên luôn được cấp ủy, chỉ huy đơn vị và Ban chấp hành chi đoàn thực hiện khá tốt. Nhờ vậy, đã bảo đảm cho cán bộ, đoàn viên thanh niên nhận rõ mục đích ý nghĩa, kỹ năng, kỹ thuật chuyên môn, luôn đoàn kết, sẻ chia khó khăn để cùng nhau thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao. Đặc biệt, công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, an toàn kho đạn luôn là mục tiêu hàng đầu được lãnh đạo, chỉ huy đơn vị chỉ đạo thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc xuyên suốt. Chính vì vậy, mỗi cán bộ, đoàn viên chi đoàn Kho A luôn xung kích đi đầu thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao.

Nhiều mô hình, sáng kiến

Trung úy Phạm Khắc Trung, Bí thư Chi đoàn Kho A, cho biết cùng với quán triệt, triển khai nghiêm túc nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch của cấp trên, thời gian qua, việc quán triệt, đăng ký các nội dung thi đua quyết thắng, các cuộc vận động do cấp trên phát động luôn được chi đoàn triển khai nghiêm túc và cụ thể. Nổi bật là qua việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, hầu hết cán bộ, đoàn viên trong chi đoàn đã hưởng ứng sôi nổi và quyết tâm thi đua thực hiện tốt. Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Mỗi viên đạn, mỗi khẩu súng là mồ hôi nước mắt của đồng bào mình”, từng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị luôn phát huy tinh thần tự học, tự rèn và sáng tạo, xúng kích gắn với chức trách nhiệm vụ được giao. Nhiều mô hình, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, cách làm hay… do cán bộ, đoàn viên thanh niên nghiên cứu, làm ra đã phục vụ đắc lực cho việc học tập, công tác tại đơn vị. Ưu tiên hàng đầu là khích lệ cán bộ, đoàn viên thanh niên sáng tạo, trách nhiệm trong công tác phòng, chống cháy nổ, bảo vệ trật tự an toàn kho... Đây là mục tiêu đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ khác nên được duy trì thực hiện thường xuyên, liên tục.

Binh nhì Lê Văn Lượng, đoàn viên Chi đoàn Kho A, cho biết do công việc hết sức đặc thù là quản lý, bảo quản, bảo dưỡng vũ khí trang bị phục vụ cho LLVT tỉnh hoạt động, nên cùng với chấp hành và thực hiện nghiêm túc quy định, tận tình, tỉ mỉ trong thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao, công tác phòng chống cháy nổ, bảo vệ an toàn kho luôn được đoàn viên thanh niên thực hiện chu đáo, chặt chẽ, thường xuyên, luyện tập các phương án để phòng chống cháy nổ tốt nhất.

Theo đại úy Lê Anh Tuấn, Chủ nhiệm Kho A, cùng với nhiều giải pháp để phát huy trách nhiệm cho đoàn viên thanh niên, đơn vị cũng phát động, khích lệ mọi người thi đua sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ, bài giảng giáo án để tăng nâng suất lao động, học tập huấn luyện. Nhiều mô hình được đoàn viên thanh niên chi đoàn đưa vào ứng dụng đạt hiệu quả. Cán bộ, đoàn viên thanh niên Chi đoàn Kho A luôn xác định an toàn phải được duy trì, phát huy cao nhất. Tập thể đơn vị sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, xung kích thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm an toàn kho vũ khí, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ SSCĐ cho LLVT tỉnh và Quân khu 7 khi có lệnh.

 THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên