Đoàn viên thanh niên: Xung kích tuyên truyền phòng, chống nCoV

Cập nhật: 08-02-2020 | 10:33:45

Cùng chung tay với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) các địa phương, đơn vị đã và đang tích cực tuyên truyền phòng chống dịch bệnh do chủng vi rút mới Corona (nCoV) gây ra bằng nhiều hình thức. Qua các hoạt động nhằm góp phần nâng cao nhận thức phòng chống bệnh dịch, tạo sự an tâm cho người dân.

Đoàn viên thanh niên phát tờ rơi tuyên truyền cách phòng ngừa dịch bệnh cho người dân đến giao dịch tại UBND các phường

Có mặt trên mọi nẻo đường

Trong những ngày qua, số lượng tình nguyện viên từ các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã có mặt khắp nơi trên địa bàn tỉnh để tuyên truyền phòng chống dịch bệnh và phát khẩu trang miễn phí cho mọi người. Mỗi đơn vị đều có những đối tượng riêng. Theo đó, các bạn ĐVTN tại TP.Dĩ An, TP.Thuận An đã phát hơn hàng trăm ngàn khẩu trang miễn phí và hàng chục ngàn tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp cho người dân đến tham gia giao dịch tại UBND các phường; người dân tham gia giao thông tại các khu dân cư đông đúc và các thanh niên công nhân nhà trọ trên địa bàn.

Trong khi đó, Đoàn cơ sở Sở Giao thông - Vận tải cũng phát hàng ngàn khẩu trang cho các hành khách tại bến xe; Thành đoàn Thủ Dầu Một phát khẩu trang, tờ rơi tuyên truyền cho người dân địa phương và khách hành hương đến viếng chùa Bà Thiên Hậu; Huyện đoàn Bàu Bàng phát cho người dân ở các khu chợ… Trong quá trình phát tờ rơi tuyên truyền, ĐVTN các đơn vị cũng đã thông tin đến người dân về nguy cơ, hậu quả của dịch bệnh và những phương pháp và lưu ý để người dân chủ động bảo vệ bản thân và gia đình trước tình hình diễn biến dịch bệnh hiện nay.

Bà Nguyễn Kim Thủy, người dân phường Bình Hòa, TP.Thuận An, nói: “Sống nơi dân cư đông đúc, tôi luôn quan tâm đến việc bảo vệ sức khỏe gia đình trước tình hình dịch bệnh hiện nay. Được các ĐVTN đến tận nhà hướng dẫn cách phòng dịch bệnh và tặng khẩu trang tôi thấy yên tâm hơn rất nhiều”.

Tính đến ngày 4-2-2020, các cơ sở Đoàn - Hội - Đội trong toàn tỉnh đã phát hơn 52.600 tờ rơi tuyên truyền, 35.550 khẩu trang, đồng thời cũng mở hơn 100 đợt tuyên truyền tại các tuyến đường, khu chợ trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Song song đó, các đơn vị đã thực hiện tuyên truyền kỹ năng phòng chống bệnh cho sinh viên, học sinh, cán bộ Đoàn - Hội - Đội các cấp, phát khẩu trang miễn phí và phối hợp trang bị những nội dung cần thiết để phòng chống dịch bệnh.

Đa dạng các hình thức tuyên truyền

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai chỉ đạo các đơn vị thực hiện công tác phòng, chống nCoV với các nội dung trọng tâm như: Tổ chức các hình thức tuyên truyền, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng ngừa để người dân, ĐVTN chủ động, tích cực trong việc phòng, chống dịch bệnh; sử dụng tài liệu tuyên truyền từ các cơ quan y tế, trung tâm y tế tại địa phương, đơn vị; khuyến cáo và tuyên truyền trong ĐVTN và người dân để phòng, tránh dịch bệnh.

Đồng thời, Tỉnh đoàn chỉ đạo công tác truyền thông đến từng tổ chức Đoàn để ĐVTN đều nhận rõ tính chất nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh do nCoV gây ra; thông tin kịp thời, chính xác để nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm cho ĐVTN và người dân dự phòng cho bản thân, gia đình và cộng đồng; đấu tranh, phản bác các thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân…

Song song đó, Tỉnh đoàn cũng tăng cường tuyên truyền qua các hình thức trực quan sinh động; qua mạng xã hội (Fanpage, Facebook, Zalo...) do tổ chức Đoàn - Hội - Đội quản lý; thông qua các kênh thông tin chính thống Tỉnh ủy, UBND các cấp... đưa tin phù hợp, nhanh chóng, chính xác các chủ trương, biện pháp của Nhà nước và cơ quan chuyên môn trong phòng, chống dịch bệnh; chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tại địa phương, đơn vị tổ chức lực lượng để tham gia hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của chính quyền, lãnh đạo các cấp.

Riêng đối với cấp tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tuyên truyền, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra với sự tham gia của hơn 1.000 cán bộ chủ chốt các cấp; đồng thời tặng 300 khẩu trang y tế miễn phí cho các đại biểu tham dự tại điểm cầu cấp tỉnh; tổ chức triển khai biên soạn các loại tờ gấp phòng chống dịch bệnh theo hình thức Infographic để tuyên truyền trên các kênh thông tin và gửi đến các cơ sở Đoàn để kịp thời in ấn tuyên truyền.

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các cấp bộ Đoàn - Hội - Đội toàn tỉnh sẽ tiếp tục theo dõi, phối kết hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường và đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về các biện pháp phòng chống nCoV đến mọi tầng lớp nhân dân để nâng cao nhận thức, chủ động thực hiện các biện pháp phòng lây nhiễm cho bản thân, gia đình và cộng đồng dân cư. 

NGỌC NHƯ

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện công tác phòng, chống nCoV với các nội dung trọng tâm, như: Tổ chức các hình thức tuyên truyền, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng ngừa để người dân, ĐVTN chủ động, tích cực trong việc phòng, chống dịch bệnh; sử dụng tài liệu tuyên truyền từ các cơ quan y tế, trung tâm y tế tại địa phương, đơn vị; khuyến cáo và tuyên truyền trong ĐVTN và người dân để phòng, tránh dịch bệnh...

Chia sẻ bài viết
Tags
nCoV

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên