Doanh nghiệp Bình Dương chung tay phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 03-04-2020 | 07:28:13

 Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã và đang hưởng ứng tích cực để chung sức cùng cả nước tập trung phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

 Ông Lê Minh Quốc Việt (thứ 2 bên trái qua), Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương trao số tiền ủng hộ cho đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh

 Có thể nói, những ảnh hưởng và tác động mạnh mẽ từ dịch bệnh Covid-19 đến nền kinh tế là rất lớn. DN cả nước nói chung và Bình Dương nói riêng đã có những thay đổi nhất định trong chiến lược, kế hoạch sản xuất, kinh doanh để có thể vượt qua khó khăn chung. Dù gặp nhiều khó khăn, thế nhưng nhiều DN trên địa bàn tỉnh đã cùng cộng đồng trách nhiệm để chung sức trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với nhiều diễn biến phức tạp.

 Đã tiếp nhận tổng giá trị ủng hộ hơn 6,7 tỷ đồng

Bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết đến chiều 2-4, qua vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ tổng giá trị hơn 6,7 tỷ đồng. Trong đó tiếp nhận tiền mặt và chuyển khoản vào Quỹ cứu trợ hơn 4,2 tỷ đồng, tiếp nhận hàng hóa tổng trị giá hơn 2,5 tỷ đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã bàn giao toàn bộ hàng hóa vận động được cho Sở Y tế Bình Dương, Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, gồm: 122.000 khẩu trang y tế, 20.300 khẩu trang vải kháng khuẩn, 32.000 găng tay y tế, 21.200 bộ đồ bảo hộ y tế các loại, 100 nhiệt kế điện tử, 15 tấn gạo, 275 thùng mì gói và các nhu yếu phẩm khác… Ngoài ra, tỉnh còn quyết định trích từ nguồn Quỹ cứu trợ hơn 1,5 tỷ đồng để mua sắm vật tư y tế, trang thiết bị phòng, chống dịch theo đề nghị của Sở Y tế Bình Dương.

Ngày 1-4, chia sẻ với những khó khăn chung của cộng đồng ngay sau khi thực hiện “cách ly xã hội” theo tinh thần Chỉ thị số 16-CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Tổng Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ - CTCP (Tổng Công ty Thanh Lễ) đã quyết định ủng hộ 20.000 lít xăng dành cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Trao đổi với chúng tôi, ông Đoàn Minh Quang, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thanh Lễ, cho biết hưởng ứng cuộc vận động của tỉnh, nhất là sau khi Bình Dương tiếp nhận thêm hàng ngàn trường hợp người về cách ly, Tổng Công ty Thanh Lễ đã quyết định ủng hộ số xăng nêu trên cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. “DN mong muốn cùng cộng đồng xã hội, các DN trên địa bàn chung sức đối với công tác phòng, chống dịch bệnh cả nước cũng như trên địa bàn tỉnh. Mong muốn với đóng góp nhỏ này sẽ cùng các DN, người dân và các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh”, ông Đoàn Minh Quang chia sẻ.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, cho biết toàn bộ số nhiên liệu trên sẽ được ban chỉ đạo phân bổ cho các huyện, thị, thành phố để triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn hiệu quả. “UBND tỉnh đánh giá cao và ghi nhận tinh thần tương thân tương ái của các DN, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Đến nay, thông qua phát động kêu gọi của tỉnh đã có nhiều cá nhân, DN trên địa bàn ủng hộ bằng tiền, hiện vật, trang thiết bị, vật tư… để tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả, nhất là khi Bình Dương bắt đầu tiếp nhận thêm các trường hợp buộc cách ly từ nước ngoài trở về. Tôi tin rằng với sự đoàn kết của toàn hệ thống chính trị, cùng với sự hỗ trợ tích cực từ các DN, các tầng lớp nhân dân sẽ có thêm nguồn lực, đóng góp quan trọng vào kết quả phòng, chống dịch bệnh của tỉnh”, ông Trần Thanh Liêm nói.

Trước đó, đoàn cán bộ Công ty Điện lực Bình Dương do ông Lê Minh Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc công ty làm trưởng đoàn đã trao tặng số tiền hơn 384 triệu đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và khắc phục thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Chia sẻ tại buổi trao tặng số tiền ủng hộ, ông Lê Minh Quốc Việt cho biết ngay sau khi có cuộc vận động của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn, Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn và Đoàn Thanh niên công ty đã khẩn trương phát động đến toàn thể cán bộ, công nhân viên và đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên công ty cùng tham gia. Chỉ trong một ngày phát động, 100% cán bộ, công nhân viên công ty tham gia đóng góp 1.217 ngày lương với số tiền trên 384 triệu đồng. Tiếp

 nhận số tiền ủng hộ trên, ông Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh ghi nhận, cảm ơn sự quan tâm của tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Bình Dương và tin tưởng với sự chung sức, đóng góp tích cực từ các DN sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Nối tiếp hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, hội viên Hội Nữ doanh nhân tỉnh đã đóng góp 305 triệu đồng và một số vật tư y tế, gồm: 25.000 chiếc khẩu trang y tế, 300 chiếc khẩu trang vải, 9.200 viên vitamin C, 192 chai nước rửa tay với tổng trị giá hơn 112 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. “Thời gian tới hội sẽ tiếp tục vận động hội viên đóng góp tiền và vật tư y tế để ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn”, bà Vũ Kiều Nữ, Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh chia sẻ.

Cùng với các cấp, các ngành, người dân trên địa bàn, nhiều DN tại Bình Dương đã và đang có những hành động thiết thực trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh. Kỳ vọng tinh thần trách nhiệm cộng đồng của các DN ngày càng phát huy.

Thông tin từ Tổng Công ty Becamex IDC cho biết ngày 24-3 vừa qua, Becamex IDC đã ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn với số tiền 2 tỷ đồng. Số tiền này được trao cho đại diện của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương.

Trao đổi thêm về những chương trình, hoạt động hướng đến cộng đồng, ông Phạm Ngọc Thuận, Tổng Giám đốc Becamex IDC, cho biết hơn 30 năm qua, DN đã tích cực hưởng ứng chủ trương xã hội hóa của tỉnh trên nhiều lĩnh vực từ y tế, giáo dục, thể thao văn hóa... Các hoạt động này đã góp phần quan trọng vào sự phát triển lâu dài, gia tăng niềm tin với các nhà đầu tư trong nước, quốc tế, tăng hiệu quả thu hút đầu tư, nâng cao đời sống kinh tế - xã hội của địa phương.

 MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên