Doanh nghiệp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động

Cập nhật: 14-02-2020 | 09:57:01

Trong thời gian qua, việc phổ biến, quán triệt các nội dung của Nghị định số 60/2013/NĐ-CP trước đây cũng như Nghị định số 149/2018/NĐ- CP hiện nay đã được các cấp, các ngành trong tỉnh quan tâm triển khai thực hiện đúng quy định và đạt nhiều kết quả tích cực.

Cụ thể, đa số doanh nghiệp (DN) đã có trách nhiệm với người lao động (NLĐ), thực hiện tuân thủ các quy định của pháp luật lao động, thu nhập của NLĐ được tăng lên theo thâm niên làm việc. Về phía NLĐ có ý thức tuân thủ pháp luật, chấp hành tốt nội quy, quy chế của DN, hăng hái tham gia lao động sản xuất, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong DN.

Để giải quyết kịp thời các vướng mắc, kiến nghị của NLĐ, hiện nay phần lớn các DN đều áp dụng các hình thức thực hiện dân chủ khác như: Tổ chức họp giao ban từ tổ, đội đến các phòng ban hoặc họp sáng thứ hai đầu tuần để trao đổi trực tiếp các vấn đề liên quan đến sản xuất, kinh doanh hoặc giải đáp các vướng mắc, quyền lợi của NLĐ; cung cấp thông tin qua các bản tin, hệ thống loa phát thanh trong DN; tổ chức hòm thư góp ý. Ngoài ra, công đoàn cơ sở các DN luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho NLĐ như hỗ trợ tiền cơm cho NLĐ, tiền nhà trọ, tổ chức tham quan du lịch, các hoạt động văn nghệ, thể thao cho công nhân lao động…

T.VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên