Doanh nghiệp gỗ gặp khó về nguyên liệu

Cập nhật: 15-09-2010 | 00:00:00

Theo Sở Công Thương, các doanh nghiệp (DN) chế biến gỗ xuất khẩu trong nước đang gặp khó khăn về nguyên liệu do nhiều DN từ Trung Quốc đang thực hiện mua gom gỗ nguyên liệu từ Bình Dương và Đồng Nai làm giá nguyên liệu tăng đột biến.

Nguyên nhân của tình trạng trên là do nguyên liệu gỗ sơ chế dưới dạng ván, sàn gỗ ghép khi xuất khẩu sang Trung Quốc đang hưởng thuế suất 0% vì đã thành sản phẩm tinh chế. Chính vì vậy, các DN từ Trung Quốc sẵn sàng mua các sản phẩm này với giá cao, gây khó khăn cho các DN chế biến gỗ xuất khẩu tại Bình Dương.

Trước tình hình này, Sở Công Thương đã đề nghị Bộ Công Thương, Tổng cục Hải quan xem xét, rà soát lại gỗ được hưởng thuế suất 0% trong khi thông quan xuất khẩu để phân biệt cụ thể sản phẩm gỗ tinh chế hay gỗ nguyên liệu tinh chế để xác định đúng sản phẩm chịu thuế, nhằm giữ ổn định thị trường nguyên liệu gỗ trong nước, giải quyết khó khăn cho DN.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên