Doanh nghiệp không đơn độc!

Cập nhật: 23-03-2020 | 08:38:34

Người đứng đầu Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhiều lần phát đi thông điệp, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương mặc dù tập trung tối đa cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhưng vẫn cần phải hết sức chú trọng đến mục tiêu tăng trưởng đã đề ra. Để đạt được “mục tiêu kép” là chiến thắng dịch bệnh và bảo đảm tăng trưởng kinh tế, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành nghiên cứu, đề ra các giải pháp gỡ khó, thúc đẩy sản xuất, phát triển kinh tế.

Đã có một số giải pháp được Chính phủ triển khai như gói hỗ trợ gần 300.000 tỷ đồng, chỉ đạo các ngành ngân hàng, thuế giản nợ, giảm lãi suất, giảm thuế, ngành hải quan đẩy nhanh các thủ tục thông quan, hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu… Ngoài các ngành đã nêu, các bộ ngành, địa phương tùy vào nhiệm vụ, điều kiện cụ thể cần xây dựng, triển khai các giải pháp hỗ trợ sản xuất, thúc đẩy phát triển kinh tế, giữ vững mục tiêu tăng trưởng.

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó khăn đối với nền kinh tế nói chung, các doanh nghiệp nói riêng đã được nhìn thấy. Vấn đề là các bộ, ngành, địa phương cần xắn tay vào cuộc để vượt qua khó khăn. Và, thực tế cũng đã cho thấy những hoạt động thiết thực như đẩy nhanh thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới với Trung Quốc ngay sau khi quốc gia này khống chế được dịch bệnh, ngành công thương chủ động hỗ trợ các doanh nghiệp tìm nguồn nguyên phụ liệu thay thế để duy trì sản xuất… Chắc chắn các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp sẽ còn tiếp tục, sâu rộng hơn nhằm ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Với Bình Dương, trong các cuộc họp gần đây, UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo các ngành nhanh chóng bắt tay vào việc hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó. Một mặt nắm bắt, triển khai áp dụng các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, các bộ ngành. Mặt khác cần nắm chắc tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn, tùy theo ngành, lĩnh vực phụ trách để tham mưu, đề xuất các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, bảo đảm phát triển sản xuất, kinh doanh.

Đồng hành, sát cánh cùng doanh nghiệp vì mục tiêu phát triển, với Bình Dương tinh thần đó đã thể hiện xuyên suốt nhiều năm qua. Đặc biệt, trong những thời điểm doanh nghiệp gặp khó, tinh thần đó càng được Bình Dương thể hiện mạnh mẽ hơn. Bên cạnh sự hỗ trợ của địa phương, các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh, đòi hỏi bắt buộc và hết sức quan trọng chính là nỗ lực tự thân của các doanh nghiệp. Hơn ai hết, doanh nghiệp hiểu rất rõ những khó khăn nội tại để “tự cứu mình” trước khi được trợ lực từ địa phương, bộ ngành, Chính phủ.

CẢNH HƯỞNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên