Doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng đồng hành phòng, chống Covid-19

Cập nhật: 23-03-2020 | 08:38:34

Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị, các tổ chức, đơn vị và toàn thể nhân dân. Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã có sự hỗ trợ hết sức tích cực và thiết thực nhằm chung tay cùng ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn...

 Đại diện Công ty Cổ phần Rạng Đông Healthcare trao tặng áo y tế cho ngành y tế Bình Dương

Cùng chung tay

Chủ động sẵn sàng theo phương châm “4 tại chỗ” là yêu cầu mà các địa phương phải bảo đảm trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thực hiện chỉ đạo của Trung ương và tỉnh, ngành y tế đã chủ động xây dựng kế hoạch ban đầu, dự trù bổ sung thêm về phương tiện, trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh theo từng cấp độ. Cùng với sự chủ động đó, ngành y tế cũng nhận được sự chung tay của xã hội đối với công tác phòng, chống dịch bệnh thông qua những hoạt động hỗ trợ, như tặng áo y tế, khẩu trang, hóa chất... để hỗ trợ cho cán bộ, nhân viên y tế tổ chức tốt hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Bác sĩ Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh, cho biết trong thời gian qua, ngành y tế đã nhận được sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cho công cuộc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng hành cùng thầy thuốc trong phòng, chống dịch bệnh, có một số đơn vị đã ủng hộ ngành y tế 37.000 khẩu trang y tế và 6.000 áo y tế. Sau khi tiếp nhận, ngành y tế đã phân bổ đến các đơn vị y tế trên địa bàn để trang bị thêm cho cán bộ, nhân viên y tế làm công tác phòng, chống dịch.

Ở một số địa phương, ngành y tế cũng nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các doanh nghiệp cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tại huyện Bàu Bàng, bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế (TTYT) huyện, cho biết trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, TTYT huyện luôn nhận được sự quan tâm của các cơ quan, ban ngành trong việc tạo điều kiện, phối hợp tốt để trung tâm thực hiện tốt công tác tham mưu phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. UBND huyện cũng đã đầu tư đầy đủ, kịp thời các trang thiết bị y tế phòng, chống dịch bệnh. Bác sĩ Chín chia sẻ: “Điều đáng mừng là trong quá trình triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, TTYT đã nhận được sự hỗ trợ từ một số doanh nghiệp trên địa bàn. Cụ thể, Công ty Đĩnh Hưng đã hỗ trợ cung cấp nguồn khẩu trang y tế với giá rẻ cho TTYT để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn trong thời gian qua. Đặc biệt, mới đây có một công ty ở xã Long Nguyên đã hỗ trợ cho TTYT 200 triệu đồng để sử dụng cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn...”.

Cần sự đồng lòng, chung tay nhiều hơn

Dù hoạt động trên địa bàn tỉnh Long An, nhưng mới đây Công ty Cổ phần Rạng Đông Healthcare đã đến tận nơi, trao tận tay cho ngành y tế Bình Dương 6.000 áo y tế để chung tay cùng thầy thuốc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ông Hồ Đức Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Rạng Đông Healthcare, cho biết việc trao tặng áo y tế cho ngành y tế Bình Dương nhằm góp sức chung tay cùng tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ông cũng bày tỏ, với sự chung tay này, các thầy thuốc sẽ có thêm điều kiện để thực hiện tốt hơn công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Trước đó, bác sĩ Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế, cho biết ngành đã nhận được sự hỗ trợ 100 giường y tế từ Công Ty TNHH Hong Ky Việt Nam (chuyên sản xuất thiết bị y tế trên địa bàn tỉnh) trao tặng. Lúc đầu, ngành dự định sẽ phân bổ để trang bị thêm cho các cơ sở y tế trên địa bàn. Tuy nhiên, do trùng hợp với thời điểm cả nước đang chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nên ngành y tế đã quyết định sử dụng 100 giường y tế này để trang bị phục vụ công tác cách ly phòng, chống dịch bệnh tại cơ sở cách ly số 2 của Bệnh viện Đa khoa tỉnh (TX.Tân Uyên).

Bác sĩ Huỳnh Thanh Hà cho biết công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 rất cần sự đồng lòng, chung tay của toàn xã hội. Trong quá trình triển khai kế hoạch phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, đã có nhiều doanh nghiệp, cá nhân hỗ trợ cho ngành y tế các trang thiết bị y tế, như giường bệnh, khẩu trang y tế, áo y tế, thuốc sát khuẩn... Việc hỗ trợ này là việc làm có ý nghĩa hết sức thiết thực; góp phần cùng Nhà nước trang bị thêm cho cán bộ, nhân viên y tế khi làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh.

“Ngay từ đầu mùa dịch, ngành y tế nhận được sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, cá nhân giúp chúng tôi chủ động hơn trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Ngành y tế rất trân trọng và ghi nhận sự hỗ trợ hết sức ý nghĩa này. Đây là hành động thể hiện sự quan tâm, động viên, giúp đỡ hết sức tích cực của cộng đồng đối ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Hy vọng, trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục nhận thêm nhiều sự hỗ trợ hơn nữa từ các doanh nghiệp, cá nhân, đặc biệt là hỗ trợ các dụng cụ, vật tư y tế... phục vụ cho công tác điều tra, xử lý ổ dịch, bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế cũng như công tác phòng bệnh của nhân dân trên địa bàn...”, bác sĩ Hà nói.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên