Doanh nghiệp nỗ lực vì người tiêu dùng

Cập nhật: 03-05-2010 | 00:00:00

Sáu ngày hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao 2010 tại TP.HCM khép lại với những con số thú vị: 350.000 lượt khách tham quan mua sắm; khoảng 30 tỉ đồng doanh số bán hàng; một câu lạc bộ “Đại sứ hàng Việt” với 35 thành viên gồm các nghệ sĩ hứa hẹn kiên trì vận động người tiêu dùng ủng hộ hàng Việt…

 

Hơn 350.000 lượt người đã đến ủng hộ hàng Việt tại hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao TP.HCM 2010.

 

Tại hội chợ, có gần 100 sản phẩm mới của doanh nghiệp được ghi nhận: khuôn bánh khọt của Kim Hằng; tủ nhựa Tabi Duy Tân, hộp nhựa kháng khuẩn Sina của Đại Đồng Tiến, cân xách tay Nhơn Hòa, gốm sứ công nghệ nano của Minh Long 1...

 

Nhiều người không khỏi bất ngờ khi thấy một nước mắm Liên Thành với thương hiệu trên trăm năm đã “lột xác” cả hình thức lẫn nội dung. Chị Nguyễn Thị Kim Hồng, tổng giám đốc công ty cổ phần chế biến thuỷ hải sản Liên Thành, tự nhận mình là “người mê nước mắm”, tỉnh táo nhận xét: gần đây nhu cầu của người tiêu dùng có thay đổi, họ xem nước mắm chỉ là nước chấm, pha trộn nhiều gia vị để dùng, chứ không còn chuộng nước mắm nhĩ nguyên chất như trước. Liên Thành phải thích ứng để đáp ứng sở thích của người tiêu dùng, với hai loại sản phẩm: nước mắm nhãn vàng có độ đạm cao, độ mặn cao; và loại nhãn bạc pha chế từ loại có độ đạm cao nhưng độ mặn thấp.

 

Theo thống kê của ban tổ chức, số lượt khách tham quan hội chợ sau 6 ngày (từ 27.4 - 2.5) hoạt động hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao tại TP.HCM là 350.000 lượt người. Các doanh nghiệp tham gia đã mở 75 điểm phân phối, đại lý mới, 117 biên bản ghi nhớ và 28 hợp đồng được k‎ý kết trong thời gian diễn ra hội chợ. Doanh số bán hàng trực tiếp của doanh nghiệp ngay tại hội chợ là trên 30 tỉ đồng. Trong đó, các doanh nghiệp có doanh số bán hàng cao nhất là PNJ (1,4 tỉ) đường Biên Hòa (780 triệu), may Việt Thắng (580 triệu); SJC (500 triệu) AceCook Việt Nam (524 triệu), Mỹ Ý Mỹ (405 triệu), may Việt Tiến (328 triệu), Kim Hằng (300 triệu), may Sài Gòn 2 (286 triệu)...

 

Bên cạnh Liên Thành, các gian hàng của Hỷ Lâm Môn, Vang Đà Lạt, Nhựa Duy Tân... với phong cách trình bày và sản phẩm mới cũng gây ấn tượng với người tiêu dùng. Đánh giá về nội dung lẫn hình thức các doanh nghiệp xuất hiện tại hội chợ, chuyên gia Vũ Quốc Chinh cho biết: “Tôi đề cao ý tưởng mới mẻ của công ty Nhựa Duy Tân, vì với sản phẩm chủ lực là nhựa, rất khó có những sáng tạo, đột phá, nhưng đáng mừng là Duy Tân đã tìm ra hướng đi mới cho mình, mở ra thị trường tủ nhựa lắp ghép tiện dụng và tạo nên sự bứt phá cho ngành nhựa.” Một điểm cộng cho gian hàng nhựa Duy Tân.

 

Gian hàng công ty cọ sơn Thanh Bình được người tiêu dùng viếng thăm thường xuyên. Nhiều khách hàng đã trầm trồ khi xem nhân viên bán hàng biểu diễn múa cọ, và quyết định mua về để “trổ tài nghệ sĩ” trang hoàng lại ngôi nhà của mình. “Đẹp, độc đáo, đề-mô tốt, và trở thành một trong những gian hàng hút khách nhất” là những lời khen của các chuyên gia dành cho gian hàng của Cọ sơn Thanh Bình.

 

Rõ ràng nhiều doanh nghiệp đã xem hội chợ như một dịp tốt để tiếp thị sản phẩm mới, hình ảnh mới đến người tiêu dùng hơn là đặt nặng vấn đề doanh số.

 

Đã có nỗ lực đưa sản phẩm mới, đã có thêm nhiều doanh nghiệp chăm chút đến hình ảnh, thương hiệu, đã có những doanh nghiệp bứt phá “vượt lên chính mình” và đặc biệt đã có 35 nghệ sĩ, người nổi tiếng cùng hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam đang sẵn lòng ủng hộ cho hàng Việt chất lượng tốt... Đó không chỉ là những tín hiệu vui từ hội chợ, mà còn là tín hiệu của lòng tin cậy. Đó vừa là chỗ dựa, vừa là thử thách để doanh nghiệp phấn đấu hết mình đáp lại tình cảm mà người tiêu dùng đặt lên vai doanh nghiệp.

 

THEO SGTT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên