Doanh nghiệp nội thất Việt ký được nhiều hợp đồng

Cập nhật: 16-03-2013 | 00:00:00

Khoảng 2/3 số doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày sản phẩm tại Hội chợ Quốc tế Nội thất Singapore 2013 vừa qua đã ký được hợp đồng ngay tại hội chợ với kim ngạch ước tính gần 2 triệu USD.

Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết chỉ riêng Grass Co., công ty chuyên sản xuất hàng nội thất bằng tre tại tỉnh Tây Ninh, đã ký được hợp đồng với các đối tác trong Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ trị giá gần 1 triệu USD.

Grass Co. là một trong ba công ty được nhận kỷ niệm chương năm 2013 của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam vì đã 10 năm liên tục tham dự Hội chợ Quốc tế Nội thất Singapore.

 Sản xuất sản phẩm đồ gỗ xuất khẩu. Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế Nội thất Singapore 2013, tổ chức tại Singapore Expo từ ngày 9-3 đến ngày 12-3, có sự tham gia của 27 doanh nghiệp, trong đó có 7 doanh nghiệp tham gia lần đầu tiên.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Singapore, sau khi hội chợ kết thúc, hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam đều có thêm bạn hàng mới và nhiều đối tác nước ngoài đã hứa sẽ sang làm việc trực tiếp với doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới.

Với kết quả khả quan như vậy, nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ lần này đã đăng ký tham gia tiếp hội chợ năm sau.

Với các đơn đặt hàng có được từ hội chợ, một số doanh nghiệp sẽ phải mở rộng sản xuất để đáp ứng nhu cầu của các nhà nhập khẩu. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho tương lai của ngành đồ gỗ xuất khẩu Việt Nam.

Việt Nam là nước xuất khẩu đồ gỗ lớn nhất ASEAN, lớn thứ nhì tại châu Á và thứ 10 trên thế giới. Năm 2012, xuất khẩu đồ gỗ đạt giá trị 4,5 tỷ USD, tăng 19% so với năm 2011.

Đồ gỗ của Việt Nam được xuất sang khoảng 120 nước trên thế giới, chủ yếu là Mỹ, EU, Nhật Bản và Trung Quốc. Các thị trường này đóng góp hơn 70% vào giá trị xuất khẩu hàng đồ gỗ của Việt Nam trong năm 2012.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên