Doanh nghiệp ổn định lao động sau tết

Cập nhật: 21-02-2016 | 15:59:52

(BDO) Theo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), tính đến thời điểm này, số doanh nghiệp (DN) đã trở lại hoạt động khoảng 99,33%, số lao động vào làm việc bình quân khoảng 96,53%.

Trong đó, DN nằm ngoài khu công nghiệp có số lao động vào làm việc bình quân đạt 97%; DN thuộc khu công nghiệp Việt Nam – Singapore đạt 94,6%; DN thuộc Ban Quản lý các khu công nghiệp Bình Dương đạt 98%. Đặc biệt, một số DN có lao động trở lại làm việc sau thời gian nghỉ tết đạt 100% như: Công ty TNHH Thông Dụng, Công ty TNHH  Interwood VN, Công ty TNHH Sea Master, Công ty TNHH vật liệu băng keo Nitto Denko, Công ty TNHH YME...

Ông Nguyễn Phùng Trung, Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết, sau tết, số lượng lao động trở lại làm việc tại các DN tương đối cao, không có biến động lớn về lao động, giúp cho các DN ổn định sản xuất. Kết quả trên là do DN thực hiện tốt các chính sách về tiền lương, thưởng, các chế độ phúc lợi theo quy định, thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống người người lao động (NLĐ). Ngoài ra, ý thức tác phong làm việc của NLĐ được nâng lên đã góp phần đưa họ trở lại làm việc đúng theo kế hoạch sản xuất của các DN.

                                    T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên