Doanh nghiệp quan tâm, bảo vệ người lao động trước dịch bệnh

Cập nhật: 10-03-2020 | 08:06:56

 Phát khẩu trang miễn phí, đo thân nhiệt, sử dụng nước sát khuẩn rửa tay, hạn chế cho người lao động (NLĐ) đến những chỗ đông người, kiểm tra sức khỏe… là những biện pháp của các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn TX.Tân Uyên thực hiện nhằm phòng ngừa, kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra (Covid-19).

Theo UBND TX.Tân Uyên, trước tình hình dịch bệnh Covid-19, các ngành chức năng đã tham mưu UBND thị xã chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chỉ đạo của các cấp, các ngành về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời các ngành sâu sát, theo dõi, nắm bắt, kịp thời phản ánh khi có vấn đề phát sinh tại các DN. Qua đó, các DN trên địa bàn đã có ý thức cao trong việc bảo vệ sức khỏe NLĐ bên cạnh việc duy trì sản xuất.

Ông Phan Thế Hải, Giám đốc Công ty Triệu Phú Lộc (TX.Tân Uyên) chia sẻ, nhận được sự chỉ đạo từ các cấp chính quyền, công ty đã tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để NLĐ nhận thức đúng, đủ nguy cơ và cách thức phòng ngừa dịch bệnh, tuân thủ các khuyến cáo, biện pháp của cơ quan chức năng nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, đồng thời, trang bị cho NLĐ các sản phẩm bảo vệ cá nhân. “Công ty đã khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó với dịch bệnh Covid-19 như phun thuốc khử trùng các khu vực làm việc và xung quanh các khu nhà xưởng, trang bị nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang cho NLĐ. Đồng thời công ty cũng thông báo nhân viên hạn chế tiếp xúc với người về từ vùng dịch theo khuyến cáo của các cấp chính quyền”, ông Hải cho biết.

Không chỉ chia sẻ kiến thức, tuyên truyền nâng cao ý thức cho NLĐ, các chính sách chia sẻ gánh nặng về kinh phí, sắp xếp giờ làm cho NLĐ phù hợp... thể hiện trách nhiệm xã hội của DN cũng được cộng đồng DN tại TX.Tân Uyên thực hiện tốt. Để bảo đảm sức khỏe cho NLĐ và ngăn ngừa nguy cơ xâm nhập, lây nhiễm bệnh, Công ty Máy chế biến gỗ Thương Nguyên đã phổ biến đến toàn thể công nhân lao động chủ động bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách thường xuyên tìm hiểu, theo dõi tình hình, diễn biến của dịch bệnh, đeo khẩu trang khi làm việc, vệ sinh sạch sẽ và hạn chế đến chỗ đông người… Bà Dương Tú Trinh, Giám đốc Công ty Máy chế biến gỗ Thương Nguyên (TX.Tân Uyên) cho biết ngoài việc thực hiện các biện pháp khử trùng tại nơi làm việc, phát khẩu trang, nước rửa tay khô, tuyên truyền cho công nhân nhận thức về dịch bệnh để có biện pháp phòng ngừa thì công ty cố gắng sắp xếp lại công việc để các nhân viên không di chuyển nhiều đến nơi có nguy cơ dịch bệnh. “Dù có nguy cơ ảnh hưởng đến doanh số nhưng DN không vì hoạt động sản xuất, kinh doanh mà xem nhẹ sức khỏe của NLĐ”, bà Trinh chia sẻ.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Nguyên, Phó Chủ tịch UBND thị xã, thời gian qua, thị xã đã tập trung chỉ đạo triển khai kế hoạch đáp ứng với dịch bệnh Covid-19. Trong đó, thị xã tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin truyền thông về việc phòng ngừa, bổ sung kinh phí cho Trung tâm Y tế mua sắm thiết bị điều trị, phòng, chống dịch bệnh Covid-19. UBND thị xã yêu cầu các DN trên địa bàn thực hiện việc tuyên truyền về ý thức phòng, chống dịch bệnh đối với NLĐ, trang bị các thiết bị, vật tư y tế cần thiết, phù hợp để kiểm tra sức khỏe, đối với cán bộ, công nhân trong DN, tăng cường vệ sinh môi trường làm việc để bảo đảm sức khỏe cho NLĐ. Đến thời điểm này, chính sự chủ động từ DN và bản thân NLĐ được coi là giải pháp tích cực giảm nguy cơ lây nhiễm, từ đó góp phần cùng cộng đồng thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong thời gian tới, thị xã đề nghị các DN tiếp tục thực hiện tốt sự chỉ đạo của UBND, các cấp công đoàn. Đặc biệt, các DN và NLĐ không được chủ quan, phải coi việc phòng, chống dịch bệnh là việc làm cấp thiết bên cạnh viêc tuyên truyền, giải thích để NLĐ ổn định tâm lý, không hoang mang, an tâm lao động, duy trì hoạt động sản xuất.

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên