Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chưa tiếp cận được vốn vay xây dựng nhà ở xã hội

Cập nhật: 25-09-2014 | 07:57:25

Đến nay, hệ thống ngân hàng (NH) trên địa bàn tỉnh đã giải quyết cho 215 trường hợp vay vốn mua nhà ở với tổng số tiền hơn 54,7 tỷ đồng; trong đó vay mua nhà ở xã hội (NƠXH) là 192 trường hợp với số tiền hơn 48,6 tỷ đồng, vay mua nhà ở thương mại là 23 trường hợp với số tiền hơn 6,1 tỷ đồng. Riêng đối với doanh nghiệp (DN), hiện chưa có DN nào tại Bình Dương tiếp cận được nguồn vốn vay xây dựng NƠXH từ gói tín dụng 30.000 tỷ đồng.

Chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở từ gói tín dụng 30.000 tỷ đồng triển khai trên cả nước từ tháng 6-2013 với 70% dành cho người dân vay mua NƠXH và nhà ở thương mại, 30% còn lại dùng để cho vay đối với DN là chủ đầu tư các dự án NƠXH và DN là chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại được chuyển đổi công năng sang NƠXH.

Tại Bình Dương, chi nhánh 5 NH được chỉ định triển khai chương trình này gồm NH Đầu tư và Phát triển Việt Nam, NH Ngoại thương Việt Nam, NH Công thương Việt Nam, NH Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và NH Phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên