Doanh nghiệp tư nhân Dịch vụ và Thương mại Hải Long: Thành công từ hướng đi đúng

Cập nhật: 20-09-2010 | 00:00:00

  Giám đốc DN Hải Long Huỳnh Thị Thanh Xuân (bìa trái) nhận bằng khen của Bộ Công Thương tại Hội nghị điển hình tiên tến ngành công thương tỉnhTừ ý tưởng đột phá trong lĩnh vực xây dựng các trung tâm thương mại, chung cư cao tầng tại Khu công nghiệp (KCN) Sóng Thần và xã An Bình; sau 5 năm đi vào hoạt động Doanh nghiệp Tư nhân Dịch vụ và Thương mại Hải Long (DN Hải Long) đã trở thành một đơn vị mạnh trên địa bàn trong việc cung ứng nhà ở cho người thu nhập thấp và là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu của Bình Dương.

Đột phá từ nhà ở thu nhập thấp

 Nhiều năm trước, khi khái niệm nhà ở xã hội và nhà ở cho người thu nhập thấp còn chưa định hình thì DN Hải Long đã mạnh dạn đầu tư vốn xây nhà để bán lại cho người dân với giá cả khá phải chăng. Cụ thể từ nhu cầu của người lao động (NLĐ) làm việc tại KCN Sóng Thần và các vùng lân cận, năm 2004 DN Hải Long đầu tư Trung tâm Thương mại (TTTM) Sóng Thần Plaza tại KCN Sóng Thần (Dĩ An). Dự án được xây dựng 6 tầng với 205 căn hộ, mỗi căn hộ có diện tích 32 - 97m², giá bán 5 - 5,3 triệu đồng/m². Chỉ sau thời gian ngắn, các căn hộ này đã bán hết. Từ thành công ban đầu, năm 2005 DN Hải Long đầu tư xây dựng chung cư Hoàng Long kế cận cao 12 tầng với 125 căn hộ, giá bán 5,5 - 5,7 triệu đồng/m². Tiếp đó, năm 2008 DN Hải Long đầu tư TTTM An Bình (Dĩ An), dự án được xây dựng cao 17 tầng gồm 460 căn hộ. Giống như TTTM Sóng Thần Plaza ban đầu, chỉ sau thời gian ngắn chung cư Hoàng Long hay TTTM An Bình đều bán hết. Với những thành công của DN Hải Long trên đã góp phần đáp ứng cho một bộ phận NLĐ có thu nhập trung bình thấp và giải quyết áp lực nhu cầu nhà ở tại các vùng phát triển nóng về công nghiệp.

Bên cạnh hiệu quả trong hoạt động kinh doanh, DN Hải Long còn trực tiếp tham gia, hưởng ứng và tự nguyện tham gia nhiều hoạt động xã hội, từ thiện như: trợ cấp tiền cho người nghèo xã An Bình; xây dựng nhà tình nghĩa cho mẹ Việt Nam anh hùng ở xã Tân Định; tặng máy vi tính cho bộ đội biên phòng; xây dựng 8 căn nhà đại đoàn kết và nhà tình nghĩa trị giá hơn 200 triệu đồng; tặng quà những ngày lễ, tết cho trẻ em mồ côi, gia đình nghèo với tổng giá trị hơn 800 triệu đồng; ủng hộ chương trình vòng tay lớn toàn quốc hơn 50 triệu đồng...

 

Song song với việc xây dựng các TTTM, chung cư đáp ứng nhu cầu cho người có thu nhập thấp, DN Hải Long còn xây dựng hệ thống siêu thị mang thương hiệu BD Mart rất thành công nhằm phục vụ cho sinh hoạt, mua sắm của người dân nói chung và công nhân các KCN nói riêng. Qua 5 năm hoạt động trong lĩnh vực siêu thị, hệ thống BD Mart từ một siêu thị ban đầu đến nay đã phát triển thành 6 siêu thị phủ đều hầu hết các huyện, thị của tỉnh để phục vụ cho người tiêu dùng đầy đủ các mặt hàng với chất lượng bảo đảm và giá cả hợp lý, ổn định. Ngoài việc cung cấp hàng hóa tại siêu thị, BD Mart còn thực hiện các chương trình bán hàng nhằm quảng bá cho hàng Việt Nam, thường xuyên tham gia các chuyến đưa hàng về vùng sâu, vùng xa, các KCN với hàng hóa chất lượng, giá rẻ phục vụ người dân ở nông thôn và NLĐ.

Lá cờ đầu trong công tác bình ổn giá

  Trong công tác bình ổn hàng hóa, DN Hải Long là đơn vị tích cực hưởng ứng các cuộc vận động bình ổn giá hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu trong các dịp Tết Nguyên đán trên địa bàn tỉnh, bảo đảm lượng hàng hóa đầy đủ để cung cấp cho nhu cầu. Riêng trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2009 và Canh Dần 2010, Siêu thị BD Mart của DN Hải Long rất nỗ lực thực hiện bình ổn giá hàng tiêu dùng trên địa bàn tỉnh với gần 100 mặt hàng thiết yếu như: lương thực, thịt, cá, trứng, dầu ăn, bột ngọt, đường, sữa, bia, nước ngọt... với giá thấp hơn thị trường từ 5 - 10%. Giám đốc DN Hải Long Huỳnh Thị Thanh Xuân cho biết, để thực hiện được điều này, BD Mart đã phải tổ chức dự trữ một lượng hàng hóa rất lớn đủ để cung cấp cho nhu cầu mua sắm của bà con, góp phần bình ổn giá trong dịp tết trên thị trường Bình Dương. Song song với việc bình ổn giá tại các siêu thị, dịp cao điểm mua sắm (từ 20 tháng chạp đến 30 tết) BD Mart tổ chức đưa hàng thiết yếu, chất lượng với giá rẻ về vùng sâu, vùng xa của tỉnh và bán hàng lưu động tại các chợ, khu vực gần các KCN để phục vụ công nhân và người dân lao động.

  Theo đánh giá của Sở Công Thương, qua 2 năm thực hiện chương trình bình ổn giá cho người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán 2009 và 2010, Siêu thị BD Mart đã thực hiện khá thành công tại địa bàn. Với lượng dự trữ hàng hóa dồi dào và kịp thời, siêu thị đã đáp ứng được phần lớn nhu cầu mua sắm các mặt hàng thiết yếu vào dịp tết. Việc làm này đã tác động tích cực tới tình hình giá cả hàng hóa trên địa bàn tỉnh, nhờ vậy đã góp phần ngăn chặn được tình trạng đẩy giá lên cao trong dịp tết ở các chợ lẻ và các đại lý, cửa hàng tạp hóa thường xảy ra những năm trước đó. Cũng thông qua chương trình bình ổn giá, BD Mart đã đưa được một lượng hàng hóa lớn về phục vụ bà con vùng sâu, vùng xa của tỉnh mua sắm tết với hàng hóa chất lượng và giá rẻ (giảm hơn so với thị trường từ 10 - 15%). Chương trình này đã giúp bà con ở vùng sâu, vùng xa tiếp cận được với nguồn hàng phong phú, chất lượng và đã được người tiêu dùng đánh giá cao.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên