Doanh nghiệp Việt tìm chỗ đứng trên thị trường Thổ Nhĩ Kỳ

Cập nhật: 12-07-2014 | 00:00:00

 Một buổi làm việc của đoàn đại biểu Công ty Điện Quang tại Thổ Nhĩ Kỳ. (Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ)

Nhằm thúc đẩy và đưa quan hệ kinh tế Việt Nam-Thổ Nhĩ Kỳ lên một bước, trong đó chú trọng thu hút các tập đoàn lớn của Thổ Nhĩ Kỳ vào Việt Nam, trong thời gian qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành nhiều hoạt động kết nối doanh nghiệp hai nước, giúp tìm kiếm cơ hội đầu tư và kinh doanh, nhất là các lĩnh vực có thế mạnh của các doanh nghiệp trong nước.

Tiếp nối các hoạt động trên, Đại sứ quán đã chuyển lời mời của ông Levent Cakıroglu, Tổng Giám đốc Tổng công ty hàng điện tử gia dụng Arcelik, thuộc Tập đoàn Koc Holding - tập đoàn công nghiệp hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ tới lãnh đạo Công ty Điện Quang.

Đoàn công tác của Công ty Điện Quang do ông Hồ Quỳnh Hưng, Tổng Giám đốc dẫn dầu, đã tiến hành chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 9-12/7. Chuyến thăm nhằm xác lập kênh trao đổi chính thức giữa lãnh đạo hai công ty và tìm kiếm cơ hội hợp tác với Arcelik. Thông qua chuyến đi, lãnh đạo Công ty Điện Quang thăm dò khả năng xác định chỗ đứng trên thị trường Thổ Nhĩ Kỳ - một trong những thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam.

Trong thời gian thăm Thổ Nhĩ Kỳ, đoàn công tác của Công ty Điện Quang đã có các buổi làm việc với một số đối tác quan trọng tại thành phố Istanbul như trao đổi với ông Levent Cakıroglu và thăm khu trưng bày sản phẩm của Arcelik; làm việc với ông Yavuz Onay, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương mại Thổ Nhĩ kỳ-Việt Nam, thuộc Ban quan hệ quốc tế (DEIK), Phòng Thương mại và Công nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ (TOBB) và các thành viên của Hội đồng, trong đó có đại diện của hai công ty thiết bị ánh sáng lớn là Gold Master và Gestas Lingting; thăm cơ sở sản xuất của hai công ty này.

Đoàn cũng đã làm việc với ông Bulent Gunay, Tổng Giám đốc Công ty Guctay, công ty chuyên sản xuất thiết bị điện và quạt dân dụng và làm việc tại Công ty Irme Electrick...

Tại buổi làm việc với ông Levent Cakıroglu, Tổng Giám đốc Tổng công ty Arcelik, ông Hồ Quỳnh Hưng bày tỏ ấn tượng với vị trí và tầm ảnh hưởng của Arcelik đối với thị trường Thổ Nhĩ Kỳ và nhiều thị trường khác trên thế giới, trong đó tổng công ty đã xác định chỗ đứng ở Thái Lan và đang nghiên cứu một cách nghiêm túc thâm nhập thị trường Việt Nam.

Ông Hồ Quỳnh Hưng cũng bày tỏ ý định xây dựng hợp tác giữa Điện Quang với Arcelik ở lĩnh vực phù hợp với hướng đi và khả năng của hai công ty./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên