Độc đáo cá nướng

Cập nhật: 22-01-2011 | 00:00:00

Tôi lớn lên ở Quảng Nam nhiều năm nhưng vẫn chưa biết hết những loại cá ngon và lạ, thế mà khi đến ăn tại quán Bạn Bè Quê mới phát hiện những loài cá ở đây rất đặc biệt và hiếm có ở ngay tại đất miền Trung như cá sơn đá, cá chìa vôi, cá cu.

 

 Anh Siêu Lĩnh đã phải đặt trước với chủ thuyền mới đủ lượng cá tươi hằng ngày để phục vụ cho người Sài Gòn thưởng thức.

 

Muốn ăn cá nướng, như cá sơn đá bạn phải gọi từ đầu bữa, thong thả chờ, dùng trước vài món để “bắt mồi” như gỏi sứa, hến xào, chả bò, mít trộn, cá diếc và chớ có giục quán nếu không muốn mẻ cá bị hỏng. Ăn cá đúng cách mới là phần quan trọng để cảm nhận hết sự tinh tế của nghệ thuật ẩm thực xứ Quảng.

 

Cá nướng được dọn ra cùng một đĩa ớt xanh giã nhuyễn, đĩa rau sống với đủ loại rau thơm, bánh tráng nhúng, mắm nêm (ảnh). Từng cuốn, từng cuốn cá nướng kèm rau sống chấm với mắm nêm sẽ vơi dần đĩa cá khi nào không hay. Vị ngọt chát của rượu vang hòa với sắc hồng, cộng thêm hương thơm nức mũi của cá sẽ còn dai dẳng trong tâm trí bạn. Đến đây một lần bạn sẽ muốn ghé lại lần thứ hai, thứ ba...

 

Địa chỉ: Bạn Bè Quê, 101 Võ Văn Tần, P.6, Q.3, TP.HCM; ĐT: 0982 888111, 08.39306267; website: www.banbeque.com; e-mail: banbeque@yahoo.com

 

Theo Thanh Niên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên