Độc đáo đường gốm sứ tại phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

Cập nhật: 10-02-2021 | 18:58:54

(BDO)Những ngày giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, người dân ở phường Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một) - một trong những làng nghề gốm sứ nổi tiếng của Bình Dương xưa cảm thấy rất phấn khởi và tự hào khi đi trên con đường Lào Cai khang trang, đẹp đẽ. Đường Lào Cai nối với đường Cách mạng Tháng Tám và Nguyễn Tri Phương nay trở nên duyên dáng hơn với các cụm tượng được sắp đặt (nghệ thuật tạo hình) bằng sản phẩm lu, chậu… sản xuất tại Chánh Nghĩa.

Tác phẩm góc đường Lào Cai - Cách mạng Tháng Tám

Các tác phẩm gốm sứ độc đáo từ các sản phẩm gốm sứ thô, mộc, đơn giản

Theo ông Vương Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND phường Chánh Nghĩa, công trình được huy động từ nguồn vốn xã hội hóa. Sản phẩm được bà con ủng hộ và thi công trong 5 ngày từ 25 đến 29 tháng Cchạp để kịp trưng bày trong dịp tết này. 

Công trình gồm 8 tác phẩm (tính từ đường Nguyễn Tri Phương đến  Cách mạng Tháng Tám) ghi lại quá trình làm gốm với những chủ đề như: Vào lò,  Thành quả, Chăm chỉ, Thu hoạch, Nét đẹp, Xoay lu,  Hạnh phúc và Mừng xuân Tân Sửu 2021.

Hy vọng, đây sẽ là một công trình chào xuân Tân Sửu 2021 ý nghĩa mà người dân Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một gửi đến du khách gần xa. Bà con cũng có thể đến đây để tìm hiểu thêm về làng nghề truyền thống gốm sứ Bình Dương.

QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên