Độc đáo lễ hội dọa trẻ con khóc

Cập nhật: 01-06-2015 | 08:33:07

 Ở Nhật Bản, lễ hội Nakizumo hay còn gọi là lễ hội dọa khóc trẻ con đã có tuổi đời 400 năm. Thông thường, đứa trẻ khóc đầu tiên hoặc khóc to nhất,lâu nhất sẽ được phong danh hiệu người thắng cuộc.

 Hàng năm, hơn 100 đứa trẻ được bố mẹ đưa đi tham dự cuộc thi khóc độc đáo này. Tại đây những võ sĩ sumo to lớn sẽ bế lũ trẻ và cố gắng làm chúng bật khóc. Người ta tin rằng nghi lễ này mang lại sức khỏe, sự may mắn cho các em nhỏ, đánh dấu mốc lớn khôn, và giúp xua đuổi quỷ dữ.

Bình thường, tiếng trẻ con khóc thét sẽ làm các bậc cha mẹ vô cùng lo lắng, khó chịu nhưng trong lễ hội Nakizumo, họ mong con mình òa khóa đầu tiên hoặc gào khóc to nhất, lâu nhất, vì tin rằng đó là một điềm lành. Những đứa trẻ như thế được coi là khỏe mạnh nhất. 

Các võ sĩ sumo ôm bọn trẻ trong vòng tay khổng lồ, lắc nhẹ và lên giọng gầm gừ để đứa bé sợ quá bật khóc. Nhóc con nào òa khóc đầu tiên sẽ là người chiến thắng cuộc thi.

Khóc càng nhiều càng được cho là khỏe mạnh

Sau một lúc, nếu các cô, cậu tí hon vẫn lì lợm không đổ lệ, một vị trọng tài sẽ xuất hiện, đeo mặt nạ truyền thống hoặc hóa trang theo phong cách dữ tợn, chạy đến trước mặt đứa trẻ, hú hét, dọa nạt để khiến nó òa khóc.

Tại lễ hội năm nay, trên 120 em bé đã góp mặt tại chùa Sensoii Tokyo để tham gia thi thố. Ở dưới khán đài bố mẹ và khán giả luôn hồi hộp chờ đợi tiếng khóc đầu tiên của con.

Người nhát gan nhất lại là người thắng cuộc

Ở Nhật Bản, lễ hội dọa khóc trẻ con được tổ chức khắp mọi miền đất nước với phong tục, luật lệ biến đổi tùy theo từng vùng. Ở một số nơi, đứa trẻ đầu tiên òa khóc, lại trở thành người thua cuộc.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên