Độc đáo sáng kiến phòng dịch bệnh COVID-19 tại Thái Lan

Cập nhật: 08-06-2020 | 10:28:33

Với một bình chứa dung dịch sát khuẩn gắn trên lưng, nhiệm vụ của chú chó K9 là dạo quanh bên trong các trung tâm thương mại để giúp các khách hàng có thể rửa tay mọi lúc mọi nơi.


Chú chó robot có tên K9 được điều khiển bằng 5G. (Nguồn: AFP)

Đến các trung tâm thương mại những ngày này, người dân Thái Lan sẽ có dịp được một chú chó robot săn đón mời chào sát khuẩn tay.

Đây là một sáng kiến phòng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang được áp dụng tại các khu mua sắm ở Thái Lan, trong bối cảnh nước này đang nới lỏng các biện pháp hạn chế.

Chú chó robot có tên K9 được điều khiển bằng 5G - công nghệ Internet tốc độ cực cao đang trong giai đoạn đầu thử nghiệm ở Thái Lan.

Với một bình chứa dung dịch sát khuẩn gắn trên lưng, nhiệm vụ của chú chó K9 là dạo quanh bên trong các trung tâm thương mại để giúp các khách hàng có thể rửa tay mọi lúc mọi nơi.

Trung tâm thương mại Central World nổi tiếng ở thủ đô Bangkok là một trong những nơi đang triển khai chú chó robot này để ngăn ngừa sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Ngoài chó robot K9, các trung tâm thương mại ở Thái Lan cũng đang đưa vào hoạt động hai thiết bị ứng dụng công nghệ 5G khác là robot đo thân nhiệt ROC và robot dịch vụ khách hàng LISA.

Từ ngày 1/6, Thái Lan bắt đầu bước vào giai đoạn 3 nới lỏng các biện pháp phong tỏa, với thêm nhiều loại hình kinh doanh và dịch vụ như vườn thú, rạp hát, phòng tập... được phép mở cửa trở lại.

Tính đến thời điểm hiện tại, Thái Lan ghi nhận 3.101 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 58 trường hợp tử vong.

Theo VIETNAM+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên