Đọc sách cùng con

Cập nhật: 18-09-2013 | 00:00:00

Bin thích đọc những quyển sách có hình to, màu sắc sặc sỡ, ít chữ. Bin chăm chỉ cùng mẹ đọc đến thuộc làu mà vẫn không thấy chán. Hôm nào mẹ không rảnh để đọc, Bin sẽ ngồi đọc một mình, thi thoảng lại tưởng tượng ra những câu chuyện của riêng mình.

Những lúc cùng nhau đi nhà sách, mẹ thường ưu tiên mua sách theo sở thích của Bin. Mẹ cũng mua thêm một vài cuốn truyện có nhiều chữ vì mẹ nghĩ Bin sẽ thích được nghe đọc truyện. Nhưng không, về đến nhà, Bin vẫn chỉ chăm chỉ đọc sách do chính mình chọn; mặc cho mẹ cố dụ dỗ, nào là con biết con cáo gian ác không, con biết heo con lười biếng xây nhà thế nào không, hoặc hai chú dê con cùng đi qua cầu sẽ thế nào... Lần nào Bin cũng lơ đễnh, chẳng buồn nghe hết câu chuyện, còn lấy viết màu tô tô vẽ vẽ đầy cuốn sách.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Mãi đến gần đây, khi mẹ sắp xếp lại góc sách của con, mới chợt nhớ đến những cuốn truyện bị bỏ quên. Mẹ mở ra, ngồi xem. Con thấy vậy cũng lại gần, xin được cùng xem. Mẹ nhẹ nhàng ôm con vào lòng và bắt đầu đọc truyện Dê con qua sông. Con ngồi nghe say sưa, tỏ vẻ rất thích thú. Đọc hết cuốn truyện, con lại muốn được nghe lại từ đầu.

Thật ra, mẹ cũng không ngạc nhiên lắm khi thấy con thay đổi sở thích. Mẹ biết, mỗi lứa tuổi có một sự quan tâm khác nhau. Ở tuổi lên bốn lên năm, con bắt đầu háo hức được khám phá thế giới rộng lớn và say mê với những việc con chưa từng chứng kiến.

Bây giờ, đọc sách cùng nhau trở thành việc yêu thích của hai mẹ con. Thích hơn cả là trò chơi sau đó, khi quyển sách được khép lại, truyện đã được đọc xong, mẹ sẽ nghe Bin kể lại câu chuyện. Đôi lúc Bin làm mẹ hài lòng vì kể lại chính xác nhưng đa phần vẫn là kể lại theo ý riêng của Bin.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên