Đội An toàn giao thông và Dịch vụ công ích: Xung kích bảo vệ an toàn giao thông

Cập nhật: 15-07-2014 | 00:00:00
Góp phần xây dựng hình ảnh người thanh niên xung phong (TNXP), thời gian qua, Đội An toàn giao thông và Dịch vụ công ích (ATGT&DVCI) trực thuộc Đội TNXP tỉnh đã thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong công tác tuyên truyền và bảo vệ ATGT trên địa bàn tỉnh.

 Xây dựng hình ảnh đẹp

Anh Nguyễn Hoàng Sơn, Tổ trưởng Tổ ATGT TP.Thủ Dầu Một trực thuộc Đội ATGT&DVCI, cho biết Tổ ATGT TP.Thủ Dầu Một có 12 đội viên thường xuyên tham gia hỗ trợ lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường nội ô thành phố như Yersin, Lê Hồng Phong, Huỳnh Văn Lũy, các tuyến đường giao thông chính tại trung tâm thành phố mới… trung bình với hơn 100 ca tuần tra/tháng.

   Tổ ATGT TP.Thủ Dầu Một tham gia hỗ trợ lực lượng CSGT xử lý tai nạn giao thông Ảnh: T.LÊ

Hàng ngày, các tình nguyện viên (TNV) đều đứng chốt ở các giờ cao điểm, sáng từ 6 giờ 30 phút đến 7 giờ 45 phút, chiều từ 16 giờ 15 phút đến 17 giờ 15 phút và đảm nhiệm 2 chốt giao thông quan trọng là Lê Hồng Phong-ĐT743 và Huỳnh Văn Lũy - Lê Hồng Phong… Ngoài ra, Tổ ATGT thành phố còn phối hợp với CSGT, công an tuần tra, xử lý tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường tại các chợ, các địa bàn giao thông phức tạp, bảo vệ và xử lý hiện trường tai nạn giao thông… “Từ đầu năm đến nay, tổ đã hỗ trợ công tác điều phối giao thông, giúp ổn định trật tự giao thông trong các sự kiện lớn như Tết Nguyên đán, lễ hội rằm tháng giêng tại chùa Bà, lễ đi bộ đồng hành, đua xe đạp, giải việt dã chào năm mới, giải bóng đá; hỗtrợCSGT trong công tác đón các đoàn đại biểu cấp cao trong và ngoài nước đến thăm và làm việc tại Bình Dương…”, anh Sơn nói.

Kể từ khi Đội ATGT&DVCI tỉnh được thành lập, đã góp phần tích cực bảo đảm tình hình trật tự ATGT, xây dựng hình ảnh đẹp về Tổ ATGT TP.Thủ Dầu Một nói riêng và Đội ATGT&DVCI thuộc đội TNXP tỉnh nói chung trong mắt người dân.

Mở rộng hoạt động

Thành lập năm 2008, đến nay, Đội ATGT&DVCI có 96 TNV đang trực tiếp làm việc. Đội được chia thành 4 tổ ATGT bao gồm tuyến tỉnh 1, tuyến tỉnh 2, TP.Thủ Dầu Một và TX.Thuận An để thực hiện công tác hỗ trợ lực lượng CSGT tuần tra, đứng chốt trên địa bàn từng tổ… Đến nay, trung bình hàng tháng, các tổ có khoảng 480 ca hỗ trợ lực lượng CSGT, hơn 900 ca đứng chốt tại các giao lộ trên các tuyến đường trọng điểm. Riêng Tổ Phòng chống rải đinh được thành lập năm 2010 đang hoạt động trên khắp địa bàn tỉnh. Tổ này còn mở rộng hoạt động của các bãi giữ xe vi phạm ATGT, tổ chức giữ xe tại các trường học, trung tâm thương mại…

Chia sẻ thời gian tới, anh Lương Phạm Duy Anh, quản lý Đội ATGT&DVCI tỉnh, cho biết định hướng thời gian tới, tổ sẽ đưa ra những nội dung mới hiệu quả hơn để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội. Cụ thể, đội sẽ triển khai mở rộng hoạt động đến khắp các địa bàn huyện, thị, thành phố, các khu công nghiệp, trường học; khảo sát các điểm đen, điểm nóng về ATGT để đề xuất các phương án xóa điểm đen. “Lực lượng trật tự viên của Đội ATGT&DVCI được đào tạo đầy đủ các kỹ năng, hiểu biết về pháp luật, được trang bị công cụ, dụng cụ hỗ trợ để tham gia hiệu quả công tác phòng chống tội phạm trong quá trình tuần tra, trực chốt và trong các hoạt động khác của Đội TNXP…”, anh Duy Anh nói.

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên