Đội bảo vệ Khu công nghiệp Mỹ Phước: Góp phần bảo đảm an ninh trật tự trong khu công nghiệp

Cập nhật: 21-01-2021 | 05:43:32

Với những nỗ lực không ngừng, Đội bảo vệ Khu công nghiệp (KCN) Mỹ Phước đã trở thành một trong những lực lượng nòng cốt trong công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trong các KCN. Đặc biệt qua công tác phối hợp tuần tra, Đội bảo vệ KCN Mỹ Phước cùng với các lực lượng chức năng khác đã phát hiện, truy bắt nhiều đối tượng vi phạm pháp luật, góp phần giúp nhà đầu tư và người lao động yên tâm.

 Đội bảo vệ Khu công nghiệp Mỹ Phước cùng các lực lượng công an, quân sự TX.Bến Cát chuẩn bị tuần tra vũ trang phòng, chống tội phạm

 Địa bàn KCN Mỹ Phước là KCN mở với hệ thống giao thông chằng chịt, nối liền quốc lộ 13 và xen kẽ với các khu dân cư nên việc quản lý gặp nhiều khó khăn. Mặt khác, dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua đã và đang gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn. Dự báo với tình hình số lượng công nhân nghỉ việc ngày càng nhiều sẽ dẫn đến phát sinh các loại tội phạm, gây mất ANTT.

Trước tình hình trên, các lực lượng chức năng TX.Bến Cát đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm bảo đảm ANTT trong KCN Mỹ Phước nói riêng và trên địa bàn thị xã nói chung, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trên địa bàn an tâm đầu tư, sản xuất. Trong đó phải kể đến vai trò của Đội bảo vệ KCN Mỹ Phước trong việc phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức tuần tra canh gác, bảo vệ ANTT trong KCN.

Ông Trần Thanh Sơn, Đội phó Đội bảo vệ KCN Mỹ Phước, cho biết: “Đơn vị đã bố trí các chốt an ninh trên khắp các tuyến đường trong KCN Mỹ Phước và phân công lực lượng trực chốt 24/24 giờ. Bên cạnh đó, đơn vị còn có 2 tổ tuần tra cơ động, được trang bị đầy đủ công cụ hỗ trợ theo quy định, có nhiệm vụ phối hợp với lực lượng công an, quân sự tổ chức tuần tra trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm cả ngày lẫn đêm”.

Theo ông Sơn, nhờ duy trì thường xuyên công tác tuần tra vũ trang mà lực lượng chức năng đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ việc gây rối trật tự công cộng. Trong năm 2020, Đội bảo vệ KCN Mỹ Phước cùng các lực lượng chức năng khác đã kịp thời ngăn chặn, giải quyết 40 vụ gây rối, đánh nhau, bàn giao lực lượng công an xử lý 13 vụ, 28 đối tượng, cảnh cáo, giáo dục 18 đối tượng.

Gần đây nhất vào tối 18-1, tổ tuần tra cơ động Đội bảo vệ KCN Mỹ Phước kết hợp với các lực lượng chức năng TX.Bến Cát tổ chức tuần tra vũ trang để phòng, chống tội phạm. Khi đến đường DA3, tổ tuần tra phát hiện xe ô tô biển số 61A- 187.67 có dấu hiệu nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính. Kiểm tra nhanh, lực lượng công an phát hiện trên xe cất giấu 3 cây đao, 1 cây dao và 1 cây gậy ba khúc tự chế nên lập biên bản thu giữ, đồng thời mời 5 đối tượng trên xe về trụ sở làm việc. Tại trụ sở công an, các đối tượng khai mang số hung khí trên đi “nói chuyện” với các đối tượng có mâu thuẫn thì bị phát hiện.

Bên cạnh nhiệm vụ tuần tra canh gác, Đội bảo vệ KCN Mỹ Phước còn được trang bị đầy đủ các phương tiện chữa cháy, sẵn sàng tham gia chữa cháy và cứu hộ cứu nạn. Thời gian qua, đội đã kịp thời dập tắt nhiều đám cháy ngay từ ban đầu, nhờ đó không gây thiệt hại về người, bảo vệ được nhiều tài sản cho doanh nghiệp và người dân. Ngoài ra, đội còn thường xuyên nhắc nhở người dân buôn bán không lấn chiếm lòng lề đường; dọn dẹp vệ sinh, không để vật tư, đất cát trên các tuyến đường gây mất an toàn giao thông; nhắc nhở chủ đầu tư các công trình xây dựng trong KCN thi công đúng quy định, bảo đảm an toàn lao động và không để rơi vật liệu xây dựng trong quá trình vận chuyển.

Bằng sự nỗ lực của mình, tập thể Đội bảo vệ KCN Mỹ Phước và nhiều thành viên đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen các cấp trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đặc biệt, phần thưởng lớn nhất mà đội nhận được chính là sự tin tưởng, ủng hộ và yêu mến của doanh nghiệp, người lao động đang sinh sống và làm việc trong KCN Mỹ Phước.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên