Đòi bồi thường hàng trăm triệu đồng vì chó cưng bị “cưỡng bức”

Cập nhật: 19-07-2013 | 00:00:00

Một phụ nữ ở Trung Quốc đã đâm đơn kiện một người đàn ông và đòi bồi thường khoản tiền lớn vì con chó của anh này đã “cưỡng bức” chú chó cưng của cô.

Theo tờ Shanghai Daily đưa tin, người phụ nữ giấu tên đã yêu cầu người đàn ông phải bồi thường một khoản tiền 16.301 USD (hơn 346 triệu VND) vì cho rằng con chó anh này đã “cưỡng bức” chú chó cưng của người phụ nữ. Thời điểm xảy ra sự việc được xác định tại một khu vực dân cư ở thành phố Quảng Châu, miền nam Trung Quốc và cả hai chú chó đều được chủ nhân thả rông.

Người phụ nữ nói rằng con chó cái của cô vẫn còn "trong trắng", và "trinh tiết" của nó cũng đáng giá như của con người. Cho đến thời điểm này, vẫn chưa có quyết định bồi thường từ cơ quan chức năng vì chính quyền vẫn chưa thể xác nhận được con chó cái có bị “cưỡng bức” hay không.

Sau sự việc bi hài trên, chú chó đực đã bị thiến để đảm bao không xảy ra vụ việc như trên nữa.

 (Ảnh minh họa)

Ở Quảng Châu cũng như Thượng Hải và Bắc Kinh, chính quyền địa phương thi hành chính sách nuôi 1 con chó, tất cả những chú chó đều phải được đăng ký tại các trạm công an địa phương. Những chú chó đăng ký nuôi không được nằm trong số 36 giống chó cấm. Những người nào nuôi nhiều hơn 1 con chó hoặc chú chó đó nằm trong số giống chó cấm đều bị phạt hoặc bị triệt tiêu.

Do đó, đối với những người dân nuôi chó ở các thành phố nói trên tại Trung Quốc thì chó cưng đối với họ rất quan trọng và thân thiết như người. Đó cũng là lý do vì sao người phụ nữ yêu cầu chủ nhân của chú chó đực phải bồi thường một khoản tiền lớn như vậy.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên