Đội bóng Becamex Bình Dương, nhìn từ Toyota Mekong Cup 2014: Công hay, thủ cần củng cố

Cập nhật: 04-11-2014 | 11:44:23

Đoàn quân của Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải đã bổ sung thêm 1 chiếc cúp vô địch vào bộ sưu tập danh hiệu của mình. Tuy nhiên, nếu xét về mặt cân bằng trong lối chơi thì dường như Becamex Bình Dương (B.BD) chỉ mới thể hiện sức mạnh trên hàng tấn công, trong khi hàng thủ vẫn còn để lại nhiều nỗi lo.

Tại Toyota Mekong Cup 2014, B.BD thi đấu 2 trận, toàn thắng cả 2, ghi được đến 9 bàn thắng và để thủng lưới 3 bàn sau 2 trận đánh bại Phnom Penh Crown (Campuchia) 5-2 và hạ Ayeyawady của Myanmar 4-1 ở chung kết để đoạt cúp vô địch. Qua những con số trên đã cho thấy B.BD là đội bóng có sức mạnh hàng công khủng khiếp, khi mỗi trận đều ghi được từ 4 - 5 bàn thắng vào lưới đối phương. Trong 9 bàn thắng của B.BD tại giải, Anh Đức đóng góp 2 bàn thắng, tiền đạo tân binh vừa chuyển về khoác áo B.BD trong cùng 1 ngày là Công Vinh và Oseni (2 bàn) cũng đều nổ súng. Oseni chứng tỏ anh ta không chỉ có khả năng độc lập tác chiến với những pha bay người đánh đầu rất hiểm hóc, cú sút rất uy lực mà còn biết phối hợp với các đồng đội. Những pha kiến tạo đường chuyền quyết định mà Oseni mang đến cho Tấn Tài, Công Vinh, Trọng Hoàng ghi bàn đã nói lên điều đó.

B.BD (áo sậm) trong trận thắng Ayeyawady 4-1 ở chung kết

Tiền đạo Công Vinh dù cả 2 trận vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng cũng đã có màn trình diễn chấp nhận được, cùng 1 bàn thắng. Tuy nhiên, trong thời gian tới, chân sút từng thi đấu cho CLB Sapporo của giải VĐQG Nhật Bản cần phải chứng tỏ thêm năng lực của mình, nhất là trong việc cạnh tranh suất thi đấu chính thức cùng các đồng đội. Các chân sút khác như Tăng Tuấn, Abass, Tấn Tài, Quang Vinh cũng đã thể hiện sự lợi hại và vai trò quan trọng của mình, làm yên tâm người hâm mộ.

Tuy nhiên, chất lượng hàng thủ đang là vấn đề khiến GĐKT Lê Thụy Hải quan tâm. Nếu các chân sút Phnom Penh Crown dứt điểm chuẩn xác hơn thì số bàn thua của B.BD trong trận đấu đó sẽ không dừng lại ở con số 2, bởi hàng thủ chủ nhà đã để lộ quá nhiều khoảng trống cho đối phương khai thác. Trận đấu với Ayeyawady, B.BD cũng chơi khá vất vả trong hiệp 1 và để cho đối phương khá nhiều cơ hội ghi bàn, cho dù chỉ 1 lần bị thủng lưới. Một số vị trí ở hàng tiền vệ cũng chơi chưa đạt yêu cầu trong việc cầm chịch trận đấu và điều phối thế trận.

Tại BTV Cup sắp tới, B.BD cần phải cải thiện những hạn chế này nếu muốn giữ cúp vô địch ở lại Gò Đậu!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên