Đội bóng Cá sấu Thành Vinh: Hiện tượng của giải?

Cập nhật: 03-10-2014 | 15:48:50

Nếu để tìm ra đội bóng nào gây bất ngờ và tạo ấn tượng nhất của Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần II-2014, tranh cúp Đại Thiên Lộc thì chắc chắn sẽ là Cá sấu Thành Vinh (CSTV).

Dự giải với mục tiêu ban đầu là tạo cơ hội rèn luyện sức khỏe cho cán bộ, công nhân của công ty, giao lưu với các doanh nghiệp và đội bóng khác, nhưng CSTV hết gây bất ngờ này đến bất ngờ khác tại giải. Rơi vào bảng đấu không hề dễ dàng (bảng 9), nhưng CSTV (đăng ký ban đầu với tên Đại Nam Á) đã nhanh chóng đoạt vé đi tiếp sau khi toàn thắng 2 lượt đấu đầu tiên, ghi được 19 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào. Trong trận đấu chung kết bảng, CSTV để thua Gỗ Võ Gia (đội cũng vào đến vòng bán kết) với tỉ số 2-5 và đành chấp nhận xếp thứ nhì. Điều này đồng nghĩa với việc CSTV đối diện với nguy cơ bị loại ngay từ vòng đấu tiếp theo. Do đối thủ mà họ phải chạm trán ở vòng 1/32 là ĐKVĐ Ẩm thực Khải Hoàn (ATKH) - đội bóng mà bất kỳ đội nào cũng đều muốn tránh đối đầu cho đến trước trận chung kết.

BHL và cầu thủ đội CSTV tham gia giải.  Ảnh: C.THANH

Trước ATKH hùng mạnh, có cầu thủ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới (Trần Nguyên Quang - ghi 23 bàn), lực lượng đồng đều và rất giàu kinh nghiệm trận mạc nhưng CSTV không hề e sợ. CSTV chọn đấu pháp hợp lý, di chuyển không bóng liên tục và bọc lót cho nhau rất tốt để hạn chế tối đa sức mạnh của ATKH. Chờ cho đối phương nôn nóng, sơ hở, CSTV ghi bàn dẫn trước 2 lần trong trận, trước khi để dẫn ngược lại 4-3 lúc chỉ còn 2 phút nữa kết thúc trận đấu. Khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, CSTV đã ghi được bàn thắng quyết định gỡ hòa 4-4 và thắng luôn trong loạt sút luân lưu 11m. Theo nhận xét của ông Đỗ Văn Toàn, Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Bình Dương thì trận CSTV hạ ĐKVĐ ATKH là một trong những trận đấu hay, hấp dẫn và ấn tượng nhất của giải.

Sau đó, CSTV vượt qua Eurowindow với tỉ số 2-1 ở vòng 1/8, nhưng vẫn chưa làm cho các đối thủ phải nể phục như khi họ vượt qua đội bóng sừng sỏ là CLB 79 ở tứ kết. Trước đối thủ ngang tài cân sức, CSTV đã thể hiện lối đá chững chạc pha chút tinh quái, khiến các cầu thủ CLB 79 mất bình tĩnh. Và cứ thế CSTV bằng những pha phản công sắc như dao cạo đã ghi liền 3 bàn thắng để dẫn trước 3-0 trong hiệp 1 và cuối cùng giành chiến thắng chung cuộc với cách biệt 4-2.

CSTV được đánh giá không phải là đội bóng ăn may mà thật sự có bản lĩnh, là hiện tượng của giải đấu. Và nếu đánh bại Vina Hoàng Dũng, giành quyền vào chung kết và đoạt luôn cúp vô địch thì CSTV sẽ là đội bóng đầu tiên bên ngoài Bình Dương giành cúp vô địch giải bóng đá Doanh nhân do Báo Bình Dương tổ chức.

CSTV là doanh nghiệp tại TP.HCM chuyên gia công, sản xuất các sản phẩm được làm từ da cá sấu, như ví, túi xách, thắt lưng, giày, nệm... tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. CSTV hiện có khoảng 300 lao động và đa phần trong số này là nam, ưu tiên thu nhận nhiều công nhân có năng khiếu thể thao vào làm việc. Trong thời gian gần nhất, CSTV sẽ khai trương cửa hàng tại Bình Dương.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên