Đội bóng chuyền vật liệu xây dựng Bình Dương: Giấc mơ viết tiếp câu chuyện cổ tích

Cập nhật: 13-05-2020 | 09:43:56

Đội bóng chuyền vật liệu xây dựng (VLXD) Bình Dương từng làm nên bất ngờ tại giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc 2019 khi sớm giành vé trụ hạng từ giai đoạn lượt đi, giành hạng ba Cúp Hùng Vương… Thành tích trên đã giúp đội bóng chuyền VLXD Bình Dương tự tin hơn trong năm thứ 2 liên tiếp góp mặt tại sân chơi cao nhất của bóng chuyền Việt Nam.


Vật liệu xây dựng Bình Dương là hiện tượng của mùa giải 2019. Ảnh: HẢI NGUYỄN

Nhằm chuẩn bị cho giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc 2020, VLXD Bình Dương đã hội quân trở lại từ khá sớm, để có được quỹ thời gian nhiều nhất có thể để rèn quân, tập thể lực và nâng cao sức mạnh. Mất gần hơn 1 tháng gián đoạn vì dịch bệnh Covid-19, các chàng trai bóng chuyền đất Thủ đã trở lại với guồng quay tập luyện hàng ngày. Thực sự, đối với thầy trò HLV Dương Tấn Vinh, đây là quỹ thời gian cực kỳ quý giá với toàn đội. Bởi sau quãng nghỉ dài vừa qua, để giúp cho toàn đội lấy lại được nền tảng thể lực sung mãn cùng phong độ cao nhất là điều rất khó. Thế nhưng, bằng sự nỗ lực của từng cá nhân, đến lúc này phần nào toàn đội VLXD Bình Dương đã lấy lại được khoảng 80% phong độ và thể lực.

Bắt đầu từ tuần này, VLXD Bình Dương sẽ có những trận đấu giao hữu với các đội khách mời quen thuộc. Theo đó, những đối thủ như TP.Hồ Chí Minh, Long An, Vĩnh Long và Công an TP.Hồ Chí Minh sẽ là những quân xanh chất lượng, giúp HLV Dương Tấn Vinh có được những đánh giá ban đầu về chất lượng cũng như phong độ của từng thành viên trong đội. Một tin vui đến với các thành viên của VLXD Bình Dương là năm nay, lãnh đạo công ty đã quyết định nâng chế độ cho vận động viên yên tâm cống hiến cho đội nhà. Dù không cao so với các đội bóng khác trong cùng giải đấu nhưng với thầy trò HLV Dương Tấn Vinh bấy nhiêu đó cũng đủ để họ có thêm động lực để chiến đấu. Tuy nhiên, đội vẫn sẽ duy trì tập luyện và tập huấn tại nơi và sẽ mời những đội bạn ở các tỉnh, thành lân cận đến để thi đấu cọ xát trước thềm mùa giải mới.

Được biết, theo như lịch thi đấu mà ban tổ chức đã công bố, giải bóng chuyền các đội mạnh năm nay sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 13 đến 17-6 tại Bắc Ninh và Hà Tĩnh. Theo như kết quả bốc thăm, VLXD Bình Dương nằm ở bảng B cùng với các đội Biên Phòng, Long An, Hà Tĩnh và Khánh Hòa sẽ tranh tài tại Hà Tĩnh. Trong khi đó, bảng A thi đấu tại Bắc Ninh với sự góp mặt của các đội, gồm: TP.Hồ Chí Minh, Thể Công, Ninh Bình, Hà Nội và Vĩnh Long. Bảng A được xem như là bảng đấu tử thần của giải năm nay khi góp mặt gần như tất cả các đội bóng chuyền mạnh của Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Dự kiến, thầy trò HLV Dương Tấn Vinh sẽ di chuyển ra Hà Tĩnh vào đầu tháng 6 tới đây. Trong khoảng thời gian này, VLXD Bình Dương sẽ tích cực tìm kiếm thêm đối thủ cọ xát trước khi bước vào những trận đấu chính thức của giải.

Về lực lượng của đội, năm nay chỉ bổ sung thêm một chuyền 2 được mượn từ Đắk Lắk là Nguyễn Huỳnh Anh Phi. Ngoài ra, lực lượng nòng cốt của đội vẫn là “cây nhà lá vườn”, những gương mặt từng giúp bóng chuyền VLXD Bình Dương tạo nên bất ngờ này đến bất ngờ khác ở mùa giải 2019. Theo như chia sẻ của HLV Dương Tấn Vinh, mục tiêu của đội năm nay sẽ là sớm giành vé trụ hạng như năm rồi.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên