Đội bóng chuyền Vật liệu xây dựng Bình Dương thăng hạng đội mạnh 2019: Chiến thắng của lòng quả cảm

Cập nhật: 01-11-2018 | 09:37:52

Giành chiến thắng 3-1 trước Hà Nội trong trận chung kết giải bóng chuyền hạng A Quốc gia 2018, Vật liệu xây dựng (VLXD) Bình Dương đã xuất sắc giành tấm vé thăng hạng các đội mạnh năm 2019 khá ấn tượng.


Đội bóng chuyền VLXD Bình Dương vô địch giải hạng A Quốc gia 2018.
Ảnh: D.V

Để đi đến trận chung kết và giành vé thăng hạng đội mạnh toàn quốc 2019, VLXD Bình Dương đã giành thành tích khá ấn tượng khi đoạt ngôi nhất từ vòng loại cho đến bán kết. Từ thời điểm tham dự vòng bán kết giải hạng A hồi tháng 6, toàn đội VLXD Bình Dương chỉ được nghỉ ngơi 2 tuần. Đầu tháng 7, thầy trò HLV Dương Tấn Vinh đã bắt tay vào tập luyện cho đến ngày tham dự vòng chung kết diễn ra tại Bắc Ninh trong tháng 10.

Chính vì thành tích ấn tượng đó, lãnh đạo đặt mục tiêu thăng hạng đội mạnh cho toàn đội và cuối cùng VLXD Bình Dương đã đạt được mục tiêu đề ra. Với thành tích này, thầy trò HLV Dương Tấn Vinh nhận được số tiền thưởng 100 triệu đồng được hứa trước khi tham dự giải. Ngoài ra, sau khi toàn đội nghỉ ngơi, lãnh đạo sẽ tổ chức lễ mừng công. Tại đây, tập thể đội sẽ được nhận thêm những phần thưởng xứng đáng với những gì đã thể hiện ở giải vừa rồi. “Thuận lợi của đội VLXD Bình Dương là được cọ xát với nhiều đội mạnh quốc gia như Maseco TP.Hồ Chí Minh, XSKT Vĩnh Long, Bến Tre, CA TP.Hồ Chí Minh. Việc được cọ xát với những quân xanh chất lượng như vậy, đã giúp cho trình độ của các vận động viên được nâng cao. Các học trò của tôi học hỏi được nhiều kinh nghiệm, cũng như bản lĩnh trận mạc để vượt qua những thời điểm khó khăn nhất. Ngoài ra, điều khiến tôi hài lòng nhất chính là tinh thần thi đấu của toàn đội. Ví dụ điển hình nhất là trong trận chung kết với Hà Nội, chúng tôi thua trước 24-26 ngay trong set đầu tiên. Thế nhưng với sự quyết tâm cao cùng sự đồng lòng của toàn đội, cuối cùng VLXD Bình Dương đã lội ngược dòng để giành chiến thắng chung cuộc 3-1. Thời điểm đó nếu tinh thần của các học trò hoang mang, không vững thì không thể nào đạt được thành tích như vừa rồi”, HLV Dương Tấn Vinh trải lòng.

Đi một mạch đến trận chung kết đánh bại Hà Nội, qua đó đăng quang giải bóng chuyền hạng A Quốc gia 2018, thầy trò HLV Dương Tấn Vinh đã có được phong độ cực kỳ cao, với thành tích ấn tượng. Với thể thức chỉ lấy 1 đội vô địch lên hạng các đội mạnh 2019, áp dụng từ năm 2018, khiến cho cuộc cạnh tranh khá căng thẳng. Với sức trẻ, khát khao muốn thể hiện mình, những vận động viên như Trần Anh Tú, Trần Đình Quý, Trần Doãn Hoàng… đã giúp VLXD Bình Dương lần lượt đánh bại Sana Khánh Hòa 3-0, Hà Nội 3-1, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động 3-2 và chỉ để thua TP.Hồ Chí Minh 0-3 khi đã chắc chắn giành tấm vé vào chơi trận chung kết với Hà Nội.

Chiến thắng của thầy trò HLV Dương Tấn Vinh càng thêm lung linh khi đội tham dự giải chỉ với 12 vận động viên, điều lệ giải cho phép đăng ký 14 vận động viên. VLXD Bình Dương mang đủ quân số 14 vận động viên tham dự giải, nhưng một người bị chấn thương từ trước, không kịp hồi phục nên phải cho về. Phụ công Lê Văn Phú dính chấn thương trước khi giải diễn ra, nên phải làm khán giả bất đắc dĩ. Ngoài ra, thời tiết khá lạnh của miền Bắc cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc hòa nhập của đội. Tuy nhiên, vượt qua tất cả mọi khá khăn, cản trở, VLXD Bình Dương đã đăng quang cùng tấm vé thăng hạng đội mạnh 2019 đầy thuyết phục.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên