Đôi cú muỗi gần 200 tuổi

Cập nhật: 22-06-2013 | 00:00:00

Sống lâu gấp đôi so với những chú chim đồng loại, cặp chim cú muỗi Gerben - Fleur có thể được coi là "chim cụ" với số tuổi tương đương gần 200 tuổi của con người.

Không giống với đồng loại của mình, đôi chim Gerben và Fleur sống tại Công viên Paultons, hạt Hampshire, Anh đã khiến những người chăm sóc và du khách phải bất ngờ về tuổi đời quá lâu của chúng.

Cặp chim cú muỗi Gerben 33 - Fleur 29 tuổi.

Cặp chim Gerben - Fleur có số tuổi kỷ lục lần lượt là 33 - 29 tương đương với 198 và 174 tuổi đời con người. Trong đó, Gerben hiện đang giữ kỷ lục "Cú muỗi sống lâu nhất thế giới" với 33 năm tuổi.

Được biết, Gerben và Fleur thuộc giống chim cú muỗi mỏ quặp thường sống ở khắp nước Úc. Loài chim cú mỏ quặp thường bị nhầm là cú nhưng thực chất, nó có nhiều đặc điểm khác với loài cú thường thấy.

Gerben (trái) bên đứa con mới chào đời được 9 tuần tuổi.

Đặc biệt, loài chim này thường sống thành đôi và chỉ có cái chết mới chia lìa được chúng. Trung bình, tuổi thọ của loài chim cú mỏ quặp chỉ đạt khoảng 14 năm là tối đa. Vì vậy, khi sống lên tới khoảng 30 năm, đôi chim Gerben và Fleur đã gây không ít bất ngờ và thắc mắc cho các nhân viên sở thú.

Cô Jamie Summers - trợ lý quản lý động vật ở công viên Paultons cho biết, họ đã làm rất nhiều thí nghiệm nhưng vẫn không tìm ra nguyên nhân giúp hai chú cú mỏ quặp có thể sống lâu đến vậy.

Gần đây, cặp đôi cú muỗi cụ này lại sinh ra một chú chim non mới được 9 tuần tuổi. Mặc dù đã cao tuổi, nhưng cặp chim Gerben và Fleur vẫn thể hiện những hành động như thể chúng còn trẻ. Sức khỏe của Gerben vẫn trong tình trạng ổn định, ngoại trừ gặp một số vấn đề nhỏ về tim.

Theo Kenh14

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên