Đòi đất của chính mình!

Cập nhật: 17-07-2019 | 09:39:19

Những ngày này vợ chồng ông A. như ngồi trên đống lửa khi mảnh đất của gia đình có nguy cơ về tay người khác. Ông A. bức xúc cho rằng ông bị người khác lừa nhằm chiếm đoạt mảnh đất trên.

Theo trình bày của ông A. trị giá mảnh đất của gia đình ông là gần 9 tỷ đồng nhưng nay có nguy cơ rơi vào tay người khác sau khi người này đứng ra làm thủ tục đáo hạn ngân hàng giúp ông với số tiền hơn 500 triệu đồng. Đây cũng là một trong nhiều trường hợp mà nhiều người dân bị “dính” trong thời gian gần đây.

Ông A. cho rằng do đến thời hạn đáo hạn ngân hàng số tiền nửa tỷ đồng, sợ ngân hàng siết nợ, được sự giới thiệu của người quen, ông nhờ ông V. đứng ra làm thủ tục đáo hạn ngân hàng để chuộc sổ đất về, sau đó sẽ đưa vô ngân hàng khác vay tiền trả cho ông V. cả tiền gốc và “phí” đáo hạn ngân hàng. Tuy nhiên sau khi ông V. làm thủ tục đáo hạn ngân hàng xong thì ông giữ luôn bản chính sổ đỏ; đồng thời có viết cho vợ chồng ông A. một tờ giấy thể hiện có nhận giữ sổ đỏ và cam kết sẽ không lấy thêm tiền nếu trong vòng một tháng vợ chồng ông A. chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để vay tiền trả cho ông V. Cũng theo ông A., ông V. yêu cầu vợ chồng ông sau khi xóa thế chấp xong phải làm hợp đồng ủy quyền cho ông giữ bản chính sổ đỏ. Nếu trong một tháng mà không trả được nợ gốc 500 triệu đồng thì phải đóng thêm lãi suất 150 triệu đồng.

Sau khi ông V. chở vợ chồng ông A. đến văn phòng đăng ký đất đai để xóa thế chấp xong thì họ đến thẳng văn phòng công chứng để làm hợp đồng ủy quyền. Vợ chồng ông A. đã ký vào hợp đồng ủy quyền cho ông V. Những ngày sau đó ông A. liên tục ký vào các giấy tờ ủy quyền cho ông V. đứng ra vay tiền cho vợ chồng mình.

Tuy nhiên mấy tháng sau, ông V. đến nhà ông A. đòi... siết đất, khiến vợ chồng ông A. tá hỏa. Ông V. yêu cầu lấy một phần đất để trừ vào khoản vay 500 triệu đồng, 150 triệu đồng tiền “phí”. Những ngày sau đó vợ chồng ông A. thật sự hoang mang vì họ không cầm bất cứ một tờ giấy nào liên quan đến mảnh đất của mình, đã vậy họ còn bị ông V. hù... đuổi ra khỏi nhà! Sau đó hai vợ chồng ông A. đèo nhau trên xe máy đến các cơ quan chức năng hỏi về trường hợp của mình. Họ thật sự sốc khi những đơn vị này đưa ra hàng loạt hợp đồng ủy quyền cũng như hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa vợ chồng ông A. và ông V.

Theo ông A., diện tích đất của mình hiện nay trị giá gần 9 tỷ đồng. Ông cho rằng vì không hiểu biết nên vợ chồng ông có nguy cơ mất mảnh đất này. Ông đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ sự việc, trả lại công bằng cho gia đình ông. Xem ra hành trình đòi lại đất của ông A. vẫn còn lắm nhọc nhằn phía trước...

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên