Đôi điều đọng lại từ hội thi Olympic...

Cập nhật: 24-06-2011 | 00:00:00

Sau chung kết Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh do Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh tổ chức, nhiều đoàn viên, hội viên, sinh viên “ngộ” ra rằng các môn học này không “khô khan”, khó học như mình đã suy nghĩ, ngược lại rất gần gũi và bổ ích...

Bạn Lâm Thị Tuyết Mai, sinh viên lớp cử nhân Điều dưỡng 2, trường Cao đẳng Y tế hào hứng nói: “Tham gia hội thi này, em trang bị thêm nhiều kiến thức mới, rèn luyện thêm kỹ năng thực hành xã hội. Em nhận ra rằng các môn học này không quá khô khan, nếu như chịu khó tìm hiểu, mình sẽ thấy rất thú vị và gần gũi đối với đời sống của chúng ta”. Có cùng suy nghĩ với Tuyết Mai, bạn Mai Văn Khoa, sinh viên khoa Kỹ thuật công nghệ, trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương cho rằng: “Em nghĩ, nếu vận dụng linh hoạt những kiến thức này sẽ giúp chúng em có thêm tự tin, bản lĩnh trong cuộc sống”.

 “Hồ Chí Minh - Người là niềm tin tất thắng” của Đại học Bình Dương

Ngày nay, các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh đã được các trường trung cấp, cao đẳng, đại học đưa vào giảng dạy. Đây cũng là môn học chính khóa rất quan trọng, nhằm trang bị lý luận chính trị để áp dụng vào thực tiễn. Bạn Phương Thị Mai Yến, sinh viên trường Cao đẳng Y tế tâm sự: “Nếu hình thức truyền đạt các môn khoa học này sinh động bằng cách học kết hợp với hành thì các bạn SV sẽ tiếp thu tốt hơn”. Bạn Huỳnh Trác Việt còn cho biết: “Cán bộ Đoàn - Hội phải tiên phong trong việc tìm hiểu, nắm vững các kiến thức về các môn học này. Có như vậy mới đủ bản lĩnh tuyên truyền đến các bạn đoàn viên, hội viên và SV. Bên cạnh đó, nhà trường cũng như tổ chức Đoàn Thanh niên và Hội SV cần thiết tổ chức thêm các lớp đào tạo, bồi dưỡng tập huấn cho cán bộ Đoàn - Hội về những môn học lý luận có liên quan đến Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh”.

Đề cập đến hội thi, chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội SV Việt Nam tỉnh cho biết: “Việc tổ chức Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh không nằm ngoài mục đích là tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên thanh niên. Đây cũng là một trong những hình thức góp phần nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho tuổi trẻ Bình Dương nói chung”.

DIỄM TRINH

Tại vòng chung kết Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, 4 đội xuất sắc nhất vòng sơ khảo gồm: Cao đẳng Y tế 1, Cao đẳng Y tế 2, Đại học Bình Dương, Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương đã cùng nhau “tranh tài” qua 9 phần thi vô cùng sôi nổi không kém phần gay cấn như: Hồ Chí Minh - Người là niềm tin tất thắng, Gõ cửa tri thức, Kết nối tri thức, Dấu ấn lịch sử, Đi tìm chân lý, Nhà thông thái trẻ, Tinh hoa Hồ Chí Minh, Vươn ra biển lớn, Tự hào sinh viên Bình Dương.

Trong sự cổ vũ sôi động của gần 1.000 khán giả, các đội tuyển càng tự tin thể hiện hết khả năng, sự nhiệt tình, bản lĩnh của tuổi trẻ không chỉ qua những nội dung kiến thức tổng quát về chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, các danh nhân văn hóa trong và ngoài nước, các bạn còn “tha hồ” thể hiện các kiến thức về kinh tế - văn hóa - chính trị - xã hội của quê hương Bình Dương và đất nước trong hơn 25 năm đổi mới.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải cá nhân hùng biện xuất sắc nhất cho bạn Trần Thị Châu Phương, Đại học Bình Dương 2; giải cá nhân xuất sắc nhất cho Tô Thị Hồng Hải, Cao đẳng Y tế Bình Dương 2; giải cổ vũ cho Cao đẳng Y tế Bình Dương. Giải toan đoàn: giải nhất cho Cao đẳng Y tế Bình Dương 2, giải nhì cho Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương, giải ba cho Cao đẳng Y tế Bình Dương và giải khuyến khích cho Đại học Bình Dương.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên