Đội hình tiêu biểu UEFA Champions League

Cập nhật: 10-06-2015 | 10:15:30

Sau khi Barcelona xuất sắc đánh bại Juventus 3-1 trong trận chung kết (CK) UEFA Champions League (UCL), giới chuyên môn cùng các phương tiện truyền thông đã giới thiệu đội hình tiêu biểu UCL mùa bóng 2014-2015 để độc giả tiện tham khảo.

Messi và Ronaldo xứng đáng trong đội hình tiêu biểu UCL

Messi (giữa) và Ronaldo (phải) xứng đáng trong đội hình tiêu biểu UCL

Dù để thua trong trận CK, nhưng thủ thành Buffon vẫn là lựa chọn số 1 ở vị trí người gác đền, bởi kinh nghiệm và khả năng bắt bóng toàn diện của anh. Với sơ đồ 3-2-3-2 cân bằng trong tấn công lẫn phòng ngự, trung vệ duy nhất sẽ là Mascherano (Barca). Hành lang trái vẫn được Chiellini (Juve) đảm nhiệm dù anh vắng mặt trong trận CK do chấn thương. Vị trí hậu vệ phải, sẽ được giao cho hậu vệ Bonucci (Juve) khi anh chính là tấm lá chắn vững vàng và có thể hoán đổi cho Mascherano.

Ở vị trí tiền vệ, kinh nghiệm trận mạc cùng khả năng kiến tạo là những phẩm chất mà Pirlo (Juve) tỏ ra vượt trội. Busquets (Barca) sẽ là cỗ máy quét sánh vai cùng Pirlo. Vị trí hạt nhân được trao cho Messi (Barca) trong vai trò tổ chức tấn công. Iniesta và Suarez (đều của Barca) sẽ chơi thấp hơn, nghiêng về cánh trái và phải. Tốc độ và khả năng di chuyển của 2 cầu thủ này sẽ xé toang hàng thủ đối phương. Trên hàng công, Neymar (Barca), Tevez (Juve) và Ronaldo (Real Madrid) đều xứng đáng đá cặp cùng nhau. Tuy nhiên, Ronaldo và Neymar vẫn nguy hiểm bởi sức trẻ, sự đột biến và có thể chuyển đổi cho nhau dễ dàng hơn một Tevez có khả năng chơi độc lập. Sau cùng, Enrique xứng đáng dẫn dắt “Dream team” bởi khả năng kết nối dàn sao. Sẽ có nhiều lựa chọn tùy vào sơ đồ chiến thuật mà bạn yêu thích, nhưng đội hình trên vẫn là số 1 trong thời điểm hiện tại.

Dream team UCL: 3-2-3-2

Thủ môn: Buffon; hậu vệ: Bonucci, Mascherano, Chiellini; tiền vệ: Pirlo, Busquets, Messi, Iniesta, Suarez; tiền đạo: Neymar, Ronaldo; HLV: L.Enrique. 

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên