Đổi khẩu vị với cá tai tượng chiên xù

Cập nhật: 20-10-2012 | 00:00:00

Việc lên thực đơn món ăn vào những dịp cuối tuần để tập trung gia đình, bạn bè luôn là sự quan tâm của nhiều người. Để đổi khẩu vị ẩm thực cho tuần này, xin mời mọi người cùng thưởng thức món cá tai tượng chiên xù tại Khu sinh thái Bình Mỹ, ấp 4A, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP.HCM để cảm nhận vị lạ của món ăn này nhé.

 

Đã từ lâu, cá tai tượng chiên xù là một món ăn dân dã khá nổi tiếng của vùng đất Tây Nam bộ mà ai đã từng ăn đều cảm nhận được vị ngon của nó. Đây là món có hình thức cũng như hương vị hấp dẫn, thích hợp với nhiều thực khách. Nguyên liệu chính chỉ là cá tai tượng được làm sạch ruột, để nguyên vảy và rửa sạch, để ráo nước và đem đi chiên là ta đã có được món cá tai tượng chiên xù hấp dẫn. Khâu chiên cá là khó khăn nhất bởi vì khi chiên cần rất nhiều dầu và dầu phải nóng, ngập hết các mặt cá thì khi chiên, cá vẫn còn nguyên con và giữ đúng sự giòn, ngon và hấp dẫn của món ăn này.

Cá sau khi chiên xong sẽ được ăn kèm với bánh tráng, rau sống và một ít bún. Nếu thấy ngán, bạn có thể ăn kèm với một ít dưa leo và khế chua hay một ít dứa thì món ăn sẽ ngon hơn nhiều. Nước chấm có nhiều loại như mắm me, mắm ngọt hoặc mắm nêm mà tùy khẩu vị thì khách sẽ chọn một loại nước chấm khác nhau. Từng miếng cá vàng ươm, giòn tan được cuốn trong một lớp bánh tráng và rau... nhìn trông bắt mắt và mùi vị thật khó quên.

THÚY NGÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên