“Đổi mới mạnh mẽ công tác cán bộ, bảo đảm dân chủ và khoa học...”

Cập nhật: 14-10-2010 | 00:00:00

Kể từ khi tái lập tỉnh (1-1-1997) đến nay, ngành tổ chức xây dựng Đảng tỉnh Bình Dương tiếp tục được củng cố, kiện toàn. Đội ngũ cán bộ, đảng viên (ĐV) của Ban Tổ chức từ Tỉnh ủy đến các Huyện - Thị ủy, Đảng ủy trực thuộc và cán bộ làm công tác tổ chức các sở, ban, ngành của tỉnh đã có bước trưởng thành; trình độ chuyên môn được nâng lên, có kinh nghiệm thực tiễn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới. Ngành đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy các cấp trong việc sắp xếp, kiện toàn bộ máy, tổ chức của các cơ quan Đảng, cơ quan quản lý Nhà nước, chia tách huyện, điều chỉnh địa giới hành chính, sáp nhập, chia tách một số tổ chức Đảng. Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tham mưu kịp thời cho Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sơ kết, tổng kết nhiều chủ trương, nghị quyết lớn của Đảng về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng đội ngũ cán bộ...

Liên tục trong những năm qua, ngành tổ chức xây dựng Đảng của tỉnh được Trung ương và lãnh đạo tỉnh ghi nhận thành tích và đánh giá cao. Nhiều tập thể và cá nhân được Chính phủ, Ban Tổ chức Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng huân chương, huy chương, bằng khen và cờ thi đua xuất sắc. Năm 2009, Ban Tổ chức Tỉnh ủy được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3; Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua. Đây là niềm vui lớn, động viên toàn thể cán bộ, công chức Ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng toàn thể cán bộ công chức ngành tổ chức xây dựng Đảng trong tỉnh tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa để xứng đáng với truyền thống và phần thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước trao tặng.

Bên cạnh những thành tích trên, ngành tổ chức xây dựng Đảng Bình Dương nói chung, Ban Tổ chức Tỉnh ủy nói riêng, có thời điểm, có việc vẫn còn hạn chế. Chất lượng công tác tham mưu có lúc chưa đáp ứng đòi hỏi, yêu cầu của cấp ủy, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; có việc còn thiếu mạnh dạn, thiếu chủ động trong tham mưu, đề xuất dẫn đến bị động, ảnh hưởng đến thời gian triển khai, thực hiện các chỉ đạo của Tỉnh ủy, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Do vậy, nhiệm vụ của ngành trong thời gian tới là hết sức nặng nề.

Theo đó, trong thời gian tới nhiệm vụ của ngành tổ chức là tiếp tục cụ thể hóa và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết của Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ IX về công tác tổ chức, cán bộ và ĐV; làm tốt chức năng tham mưu cho Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định những vấn đề quan trọng của công tác tổ chức, cán bộ, ĐV với những nhiệm vụ trọng tâm là tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo triển khai thực hiện chương trình làm việc toàn khóa, sắp xếp, bố trí, kiện toàn bộ máy tổ chức các cơ quan, các ban Đảng của địa phương, mặt trận, các đoàn thể và các cơ quan Nhà nước trong tỉnh; triển khai đồng bộ, toàn diện các khâu của công tác cán bộ, trong đó đẩy mạnh công tác quy hoạch, luân chuyển, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý; tham mưu về phương hướng, chuẩn bị nhân sự phục vụ cuộc bầu cử Quốc hội, HĐND vào năm 2011; tham mưu sơ kết, tổng kết các chủ trương, nghị quyết lớn của Đảng và của Tỉnh ủy; tham mưu các giải pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, ĐV. Đề xuất một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức phù hợp với tình hình mới.

Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm nêu trên, Ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng Ban Tổ chức cấp ủy trực thuộc Tỉnh ủy cần tiếp tục nỗ lực cải tiến phong cách làm việc theo hướng thực hiện có nền nếp chương trình, kế hoạch công tác; đổi mới và nâng cao chất lượng công tác thông tin phục vụ kịp thời các nhiệm vụ của ngành tổ chức xây dựng Đảng; tiếp tục ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong công tác tổ chức, cán bộ và ĐV. Phải thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ; đổi mới mạnh mẽ công tác cán bộ, bảo đảm thực sự dân chủ, khoa học, công minh. Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tham nhũng và Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong mỗi cơ quan tổ chức của cấp ủy các cấp. Bước vào nhiệm kỳ mới, đội ngũ cán bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy và toàn thể cán bộ, công chức ngành tổ chức xây dựng Đảng của tỉnh tiếp tục phấn đấu nâng cao phẩm chất chính trị, năng lực, tinh thần trách nhiệm và tính chủ động, sáng tạo trong công tác, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị đã đề ra, góp phần tạo nên những chuyển biến mới về công tác tổ chức, cán bộ, đảng viên.

ĐỖ TRƯỜNG (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên