Vòng 13 V-League 2020: Becamex Bình Dương - Viettel

Đội nhà cần giành quyền tự quyết

Cập nhật: 01-10-2020 | 07:14:50

Chiều nay (1-10), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ tiếp đón Viettel trên sân nhà trong trận đấu thuộc vòng 13, V-League 2020. Với việc chỉ mới có được 17 điểm và hiện đang xếp ở vị trí thứ 6, trong khi các đội bên dưới vẫn còn cơ hội để vượt mặt, đội bóng đất Thủ buộc phải tự mình giành quyền tự quyết trong cuộc đua vào top 8, nhóm sẽ chính thức trụ hạng sau khi vòng đấu này khép lại giai đoạn lượt đi của mùa giải.


B.BD sẽ cần phải giành quyền tự quyết

Thực sự, Viettel không phải là đối thủ quá xa lạ với B.BD. Hai đội vừa chạm trán nhau tại vòng Tứ kết Cúp Quốc gia với phần thắng nghiêng về đội bóng “áo lính”. Thế nhưng, đó đã là câu chuyện của quá khứ, bởi khi đó thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn không có được lực lượng mạnh nhất trong tay, cũng như vừa mới trở lại sau quãng nghỉ dài vì dịch bệnh Covid-19. Giờ đây, khi trở về sân nhà Gò Đậu, lợi thế từ sân nhà, khán giả nhà sẽ là nguồn động lực chính để cho thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn hướng đến một chiến thắng ngay tại “thánh địa” của mình. Chỉ có giành chiến thắng, đội bóng áo xanh mới tự mình giành được quyền quyết định trong việc trụ hạng thành công. Một vị trí trong top 8 sau khi giai đoạn 1 khép lại sẽ giúp cho B.BD có được những toan tính dài hơi hơn cho quãng đường còn lại của mùa giải 2020. Thế nên, bằng mọi cách, Tiến Linh và đồng đội sẽ chơi một trận hết mình trước đối thủ nhiều duyên nợ để có thể sớm kê cao gối ngủ.

Với tình hình hiện tại khi đang có được 17 điểm, B.BD đang có cùng điểm số với HAGL, hơn Đà Nẵng ở vị trí thứ 8 đúng 1 điểm và chỉ hơn đội xếp thứ 9 là Hà Tĩnh 2 điểm. Về nguyên tắc, nếu cả HAGL, Đà Nẵng và Hà Tĩnh cùng thắng ở lượt đấu này, trong khi B.BD thua trận thì đội bóng đất Thủ sẽ rơi vào nhóm 6 đội cuối bảng, phải cạnh tranh suất trụ hạng với 5 đội bóng còn lại. Tất nhiên, lãnh đạo và ban huấn luyện của B.BD không hề mong muốn điều này xảy ra. Vậy nên, tập trung hơn 100% tinh thần và tâm lý cho trận đấu chiều nay là điều quan trọng nhất đã được cầu thủ và HLV của đội chuẩn bị từ sau trận hòa 2-2 trước Quảng Ninh hôm tuần rồi. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, nếu được may mắn ủng hộ nữa, việc giành trọn 3 điểm trước Viettel chiều nay hoàn toàn nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn. Và để làm được điều này, buộc toàn đội phải thi đấu tập trung đến phút cuối, không được lơ là, chủ quan. Đặc biệt là hàng công với những Tiến Linh, Tô Văn Vũ phải tận dụng thật tốt những cơ hội được tạo ra.

Chiều nay, cả HLV Nguyễn Thanh Sơn và Trương Việt Hoàng đều có trong tay lực lượng mạnh nhất của mình, không có bất kỳ trường hợp nào vắng mặt đáng tiếc vì chấn thương hay thẻ phạt. Trong 3 lần đối đầu gần đây nhất giữa 2 đội tại Gò Đậu, đội bóng đất Thủ đang nắm quyền lợi thế khi đánh bại đối thủ này với tỉ số 1-0 ở mùa giải 2019. Cũng trong chiều nay, vòng đấu hạ màn của lượt đi V-League 2020 sẽ còn diễn ra 6 cặp đấu khác cùng bắt đầu lúc 17 giờ. Những cuộc đối đầu giữa Hà Tĩnh gặp Quảng Nam, HAGL chạm trán TP.Hồ Chí Minh hay Nam Định tiếp đón Đà Nẵng, sẽ quyết định rất nhiều đến kết quả chung cuộc của 2 nhóm là top 8 và top 6.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên