Đội thanh niên phòng chống tội phạm phường Lái Thiêu (TX.Thuận An): Lập nhiều chiến công

Cập nhật: 14-12-2013 | 00:00:00

Được thành lập năm 2011, đến nay Đội thanh niên phòng chống tội phạm (PCTP) phường Lái Thiêu (TX.Thuận An) đã liên tiếp lập nên những thành tích nổi bật, là khắc tinh của bọn tội phạm.

Vượt khó lập công

Nói đến Đội thanh niên PCTP phường Lái Thiêu không thể không nhắc đến anh Nguyễn Văn Hiền, thành viên của đội. Anh Hiền là người được lãnh đạo đội và đồng nghiệp đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm với nghề. Công việc thường ngày của anh là bảo vệ nhưng khi tối đến anh là một hiệp sĩ chuyên “trị” các con nghiện và đối tượng buôn bán ma túy. Khi có đối tượng tình nghi, anh có thể xin nghỉ làm cả nửa tháng chỉ để theo dõi đối tượng.

Các thành viên trong Đội thanh niên PCTP phường Lái Thiêu nhiều lần được công an các cấp khen thưởng 

Anh Hiền cho biết, có lần một mình anh khống chế con nghiện cao to để bắt giữ chúng giao cho công an; lần khác đối tượng giấu heroin ở những nơi thật khó ngờ như trong kem đá, trong mũi, trong các bộ phận xe máy, nhưng anh cũng tìm ra khiến bọn chúng phải tâm phục, khẩu phục. “Nhớ nhất là đợt bắt đối tượng buôn bán ma túy trong quán cà phê trá hình. Đối tượng tự nhốt mình cố thủ trong phòng đến 6 giờ liền. Khi chúng tôi phá cửa xông vào, đối tượng dùng bình hơi cay và vũ khí chống trả quyết liệt khiến một số anh em trong đoàn bị thương, nhưng với lòng dũng cảm anh em đã xông vào tóm gọn đối tượng”, anh Hiền kể.

Tham gia đội từ khi mới thành lập, đến nay anh đã tham gia cả trăm vụ bắt các đối tượng phạm pháp. Chỉ tính riêng năm 2011, anh đã tham gia bắt 30 vụ buôn bán ma túy, hơn 40 vụ vận chuyển trái phép các chất ma túy. Với chiến tích đó, anh vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen trong phong trào thi đua yêu nước; nhiều lần được Công an tỉnh, thị, phường tặng giấy khen.

Anh Hiền là một trong những cá nhân tiêu biểu điển hình của Đội thanh niên PCTP phường Lái Thiêu. Đội được thành lập ngày 1-11-2011 dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy phường và dựa trên thực tế tình hình an ninh trật tự tại địa phương, ban đầu đội có tên gọi là Tổ thanh niên PCTP trực thuộc Câu lạc bộ PCTP phường. Đội có 16 thành viên, các anh là những thanh niên trẻ, nhiệt huyết, cống hiến sức mình để giữ gìn sự yên bình cho quê hương.

Vì sự bình yên

Anh Lê Văn Sáng, Đội trưởng Đội thanh niên PCTP cho biết, trong năm qua, đội đã tổ chức hàng trăm đợt tuần tra, mật phục, qua đó đã phát hiện, bắt các đối tượng giao công an xử lý. Điển hình một số vụ như: bắt 3 vụ vận chuyển thuốc lá lậu trên cầu Phú Long, thu giữ 300 cây thuốc lá; 1 vụ mua bán hàng đá - ma túy, 5 vụ sử dụng trái phép các chất ma túy (7 đối tượng), 2 vụ vận chuyển, tàng trữ trái phép các chất ma túy; phối hợp cùng lực lượng Công an tỉnh, Đội phòng chống ma túy thị xã bắt 3 vụ buôn bán ma túy… Các anh trong đội còn tham gia bảo vệ an ninh trật tự tại các lễ hội lớn của phường, cấp cứu người bị tai nạn giao thông, bảo vệ hiện trường và hỗ trợ cho công an và các CLB PCTP ở các địa phương khác làm nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, các anh đã phối hợp với Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và Hội đồng bảo vệ an ninh trật tự trong việc tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật, cảm hóa, giáo dục các đối tượng tại địa phương. Qua công tác tuyên truyền, các anh giúp các đối tượng được hiểu biết về pháp luật, hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của công dân, thấy được hậu quả của việc vi phạm pháp luật… giúp cảm hóa các đối tượng thành công dân tốt, có ích cho gia đình và xã hội.

Xuất phát từ nhiều ngành nghề khác nhau nhưng các anh đều cùng chí hướng là chung tay giữ gìn sự bình yên cho nhân dân, làm việc vì sự đam mê, vì chính nghĩa. Bởi vì, khi tham gia đội các anh phải thức khuya dậy sớm, có khi phải đối mặt với sự chống trả quyết liệt của đối tượng. Nhưng đổi lại, các anh thấy ấm lòng vì những khuôn mặt cảm phục, biết ơn của người bị hại, nụ cười hài lòng của người dân, đó chính là động lực để các anh tiếp tục với công việc đấu tranh phòng chống các loại tội phạm trên địa bàn.

N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên