Đổi thay ở phường mới Hội Nghĩa

Cập nhật: 04-06-2020 | 08:41:22

Đầu năm 2020, xã Hội Nghĩa chính thức lên phường trên cơ sở giữ nguyên diện tích tự nhiên trước đây. Có thể nói, quá trình chuẩn bị cho bước chuyển từ xã lên phường đã giúp Hội Nghĩa “thay da đổi thịt”, phát triển vượt bậc, xứng tầm là một phường năng động trong đô thị trẻ.

 Một góc đô thị nhộn nhịp của phường Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên

Chuyển mình rõ nét

Ai có dịp trở lại thăm phường Hội Nghĩa hôm nay sẽ nhận thấy rõ, vẫn trên mảnh đất ấy, vẫn con người ấy nhưng mọi mặt của cuộc sống đã chuyển biến rất nhiều. Vùng nông thôn ngày nào đã được thay bằng hình ảnh đô thị với đường sá, chợ búa đông đúc, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao.

Ông Châu Văn Khanh, Bí thư Đảng ủy phường Hội Nghĩa, cho biết trên cơ sở là xã nông thôn mới được UBND tỉnh công nhận vào đầu nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng ủy phường Hội Nghĩa tiếp tục lãnh đạo việc giữ vững và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới. Hàng năm, Đảng ủy cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ và bổ sung các giải pháp nhằm thúc đẩy tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương phát triển một cách toàn diện, phù hợp với định hướng phát triển của TX.Tân Uyên.

Trên cơ sở đó, đầu năm 2020, xã Hội Nghĩa đã được công nhận lên phường. Trên địa bàn hiện có 110 doanh nghiệp đang hoạt động với nhiều ngành nghề. Toàn phường có 2 chợ và hơn 1.587 cơ sở, hộ kinh doanh cá thể đang hoạt động với nhiều mặt hàng tiêu dùng phong phú. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội ngày càng được nâng cao. Mật độ dân cư tập trung cao, nguồn thu từ phi nông nghiệp chiếm tỷ trọng lớn trong nguồn thu ngân sách địa phương. Bộ mặt đô thị được chỉnh trang và cải thiện đáng kể.

Bên cạnh những đột phá về kinh tế, phát triển đô thị..., công tác xây dựng Đảng, chính quyền ở Hội Nghĩa cũng được chú trọng, tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn kịp thời, bảo đảm sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội ngày càng nâng cao năng lực lãnh đạo, hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Tinh thần trách nhiệm, tác phong trong công tác và ý thức rèn luyện, giữ gìn đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu được nâng lên. Tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân ổn định, tin tưởng vào đường lối đổi mới và sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước.

Ông Châu Văn Khanh khẳng định có được kết quả này là nhờ Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Hội Nghĩa đã tích cực tranh thủ các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, thực hiện có hiệu quả các khâu đột phá để phát triển kinh tế - xã hội, thể hiện quyết tâm chính trị của Đảng bộ, chính quyền và các đoàn thể của phường.

Đạt chuẩn văn minh đô thị

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ phường Hội Nghĩa đề ra mục tiêu tổng quát để phấn đấu thực hiện đạt, là: Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ và đội ngũ cán bộ, đảng viên, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh toàn diện theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu theo hướng công nghiệp - thương mại - dịch vụ - nông nghiệp, phát triển kinh tế gắn với công tác bảo vệ môi trường. Đẩy mạnh đầu tư kết cấu hạ tầng phát triển kinh tế - xã hội đồng bộ. Bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống cho nhân dân. Xây dựng phường Hội Nghĩa theo hướng văn minh đô thị...

Ông Châu Văn Khanh cho biết để đạt mục tiêu trên, Đảng ủy phường đề ra nhiều giải pháp. Theo đó, phường tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế một cách đồng bộ theo quy hoạch tổng thể về kinh tế - xã hội đã được phê duyệt nhằm phục vụ phát triển công nghiệp, dịch vụ và bảo đảm cho việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội; tranh thủ sự hỗ trợ của cấp trên và kêu gọi xã hội hóa để nâng cấp nhựa hóa, bê tông các tuyến ngõ hẻm; thực hiện nghiêm việc quản ký trật tự đô thị, trật tự xây dựng, bảo vệ các công trình giao thông... Đặc biệt là Đảng ủy phường sẽ tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII; thực hiện phương châm “Lấy cái tích cực đẩy lùi các tiêu cực” nhằm xây dựng Đảng bộ thật trong sạch vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức.

Với sự chuyển biến mạnh mẽ của phường Hội Nghĩa thời gian qua đã tạo được niềm tin cho nhân dân địa phương trên chặng đường mới, phát triển xứng tầm với một phường ở vị trí cửa ngõ của TX.Tân Uyên

 Bên cạnh những đột phá về kinh tế, phát triển đô thị..., công tác xây dựng Đảng, chính quyền phường Hội Nghĩa cũng được chú trọng, tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn kịp thời, bảo đảm sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội ngày càng nâng cao năng lực lãnh đạo, hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Tinh thần trách nhiệm, tác phong trong công tác và ý thức rèn luyện, giữ gìn đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu được nâng lên. Tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân ổn định, tin tưởng vào đường lối đổi mới và sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước.

TIỂU LIÊN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên