Đối thoại với các hộ nghèo huyện Phú Giáo

Cập nhật: 17-08-2012 | 00:00:00

Ông Ninh Quốc Bình, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo chương trình giảm nghèo - việc làm tỉnh cùng lãnh đạo huyện Phú Giáo vừa có buổi đối thoại với hơn 100 hộ nghèo xã Phước Hòa và xã Vĩnh Hòa (Phú Giáo) về việc thực hiện các chính sách đối với người nghèo của xã.

Tại buổi đối thoại, ông Ninh Quốc Bình đã báo cáo với hộ nghèo của 2 xã một số kết quả việc thực hiện chương trình giảm nghèo của tỉnh 6 tháng đầu năm. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2012, mặc dù tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên Đảng, chính quyền các cấp của tỉnh vẫn triển khai thực hiện tốt các chính sách đối với người nghèo trên địa bàn tỉnh. Đến nay tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh chỉ còn 2,5%. Mục tiêu đến cuối năm 2012 Bình Dương cơ bản không còn hộ nghèo.

Trên tinh thần đối thoại, trao đổi nhằm làm rõ các vấn đề chính sách đối với người nghèo; hộ nghèo 2 xã Phước Hòa và Vĩnh Hòa đã trình bày một số chính sách hiện nay đang gặp phải khó khăn như việc miễn giảm học phí cho con em hộ nghèo chưa đúng quy định; việc xét cắt hộ nghèo chưa chính xác; trợ cấp hộ nghèo còn một số bất cập. Thủ tục vay vốn hộ nghèo; chính sách hỗ trợ học sinh nghèo, học nghề cho con em hộ nghèo... chưa đến được với một số người dân...

Ghi nhận ý kiến của các hộ nghèo, lãnh đạo sở ban ngành tỉnh, huyện Phú Giáo và 2 xã Phước Hòa, Vĩnh Hòa đã giải trình, làm rõ một số nội dung phản ánh của hộ nghèo. Đồng thời hứa sẽ trả lời bằng văn bản đối với những vấn đề chưa trả lời, giải quyết, vướng mắc, tồn đọng mà người dân đã nêu. Trên cơ sở đó sẽ có kiến nghị các ngành liên quan của tỉnh, huyện, xã xem xét giải quyết...

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên