Đối thoại với dân: Kịp thời giải quyết vấn đề an ninh trật tự

Cập nhật: 26-09-2020 | 04:45:33

Vừa qua, xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên đã tổ chức nhiều cuộc đối thoại với người dân địa phương, từ đó có những giải pháp để tháo gỡ, giải quyết thấu tình đạt lý nhiều vấn đề để thắt chặt tình làng nghĩa xóm tại địa phương.

 Để kịp thời nắm bắt thông tin, phòng ngừa tội phạm, Công an xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên thường xuyên đến nhà dân nhắc nhở, tuyên truyền pháp luật

 Bà Võ Thị Bảo Xuyên, Chủ tịch UBND xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên, cho biết: “Việc gặp gỡ dân để đối thoại là cần thiết, ở địa phương đã duy trì việc làm này trong nhiều năm. Ở mỗi thời điểm, giai đoạn lại phát sinh những vấn đề tồn tại, hạn chế của địa phương, nếu chỉ dừng lại ở việc giải quyết các thủ tục hành chính tại trụ sở UBND xã, hay ủy quyền cho cán bộ chuyên môn phụ trách giải quyết công việc giúp dân thì chưa đủ. Vì vậy để nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, Đảng ủy và UBND xã Bạch Đằng đã gửi thư mời, tổ chức buổi đối thoại với người dân. Qua đó, có nhiều ý kiến đóng góp về cải cách hành chính, các phản ánh liên quan đến lĩnh vực môi trường, đất đai, xây dựng và tình hình tội phạm”.

Mới đây, trong buổi đối thoại giữa Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch HĐND xã Bạch Đằng với người dân ấp Tân Trạch về vấn đề an ninh trật tự (ANTT), lãnh đạo địa phương đã ghi nhận được 5 ý kiến xoay quanh công tác bảo đảm ANTT, trật tự an toàn xã hội. Bà Nguyễn Thị Hồng Phượng, Bí thư Đảng ủy xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên, cho rằng: “Đặc thù của xã Bạch Đằng là địa phương thuần nông, người dân chủ yếu canh tác cây trái, hoa màu. Nếu như trước đây địa bàn xã rất ít xảy ra các vụ việc liên quan đến ANTT, thì nay qua gặp gỡ với bà con, chính quyền xã đã ghi nhận nhiều ý kiến về tình trạng kẻ gian trộm cắp tài sản (xe máy). Trên cơ sở đó, Đảng ủy và UBND xã đã chỉ đạo, yêu cầu Công an xã Bạch Đằng phối hợp với các lực lượng hỗ trợ cấp cơ sở tăng cường tuần tra giữ gìn ANTT; mặt khác có những đề xuất với ngành chức năng TX.Tân Uyên tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến người dân địa phương, người tạm trú trên địa bàn xã để nâng cao ý thức cảnh giác, bảo vệ tài sản cá nhân”.

Liên quan đến các ý kiến xoay quanh vấn đề ANTT trên địa bàn xã Bạch Đằng, thiếu tá Võ Hoàng Vũ An, Trưởng Công an xã Bạch Đằng, cho biết: “Thông qua các buổi đối thoại, Công an xã đã ghi nhận được nhiều ý kiến đóng góp về thái độ, tác phong của cán bộ, chiến sĩ; đồng thời người dân cũng đã phản ánh nhiều nội dung liên quan đến tình hình ANTT, như: Tăng cường tuần tra, kịp thời ngăn chặn các trường hợp nghi vấn gây mất ANTT; yêu cầu lực lượng công an phản ứng nhanh khi tiếp nhận thông tin, tin báo; xử lý nghiêm các trường hợp lừa đảo bán hàng nhái, hàng giả; phối hợp với ngành chức năng xử phạt nghiêm các đối tượng rao vặt sai quy định...”.

Theo thiếu tá An, hiện Công an xã đang phối hợp với chính quyền để vận động người dân lắp đặt camera an ninh; đặc biệt là các hộ kinh doanh ở mặt tiền đường, các khu nhà trọ vắng người trông coi. Hình ảnh từ camera sẽ hỗ trợ việc giám sát hoạt động diễn ra để phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản; hoặc trong trường hợp phát sinh vụ việc mâu thuẫn xảy ra xô xát, trộm xe máy sẽ hỗ trợ lực lượng chức năng trích xuất dữ liệu, phục vụ công tác thu thập chứng cứ để sớm điều tra, làm rõ.

 Qua công tác phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, trong 9 tháng năm 2020, Công an xã Bạch Đằng đã tiếp nhận 117 tin báo, trong đó 65 tin báo có giá trị. Qua đó lực lượng chức năng kịp thời ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật đối với 72 đối tượng.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên