Đối tượng được miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp

Cập nhật: 07-10-2014 | 08:53:38

Đối tượng nào được miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp (NN) đối với diện tích đất NN trong hạn mức giao đất NN?

ĐOÀN VĂN MINH (Phú Giáo)

Miễn thuế sử dụng đất NN đối với diện tích đất NN trong hạn mức giao đất NN cho các đối tượng sau đây:

- Hộ gia đình, cá nhân nông dân được Nhà nước giao hoặc công nhận đất để sản xuất NN, bao gồm cả đất được thừa kế, cho tặng, nhận chuyển quyền sử dụng.

Hộ gia đình, cá nhân nông dân bao gồm: những người có hộ khẩu thường trú tại địa phương; những người có nguồn sống chính bằng sản xuất NN, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản, làm muối được UBND xã, phường, thị trấn xác nhận là cư trú lâu dài tại địa phương nhưng chưa có hộ khẩu thường trú; những hộ gia đình, cá nhân trước đây hoạt động trong các ngành nghề phi NN và có hộ khẩu thường trú tại địa phương nay không có việc làm; cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước, công nhân và bộ đội nghỉ mất sức hoặc nghỉ việc do sắp xếp lại sản xuất, tinh giảm biên chế hưởng trợ cấp một lần hoặc hưởng trợ cấp một số năm về sống thường trú tại địa phương; con của cán bộ, công chức, công nhân sống tại địa phương đến tuổi lao động nhưng chưa có việc làm.

- Hộ gia đình, cá nhân là xã viên hợp tác xã (HTX) sản xuất NN đã nhận đất giao khoán ổn định của HTX, nông trường quốc doanh, lâm trường quốc doanh để sản xuất NN theo quy định của pháp luật.

Việc giao khoán đất của HTX và nông trường quốc doanh, lâm trường quốc doanh để sản xuất NN thực hiện theo quy định tại Nghị định số 135/2005/NĐ-CP của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn thi hành.

- Hộ gia đình, cá nhân là nông trường viên, lâm trường viên đã nhận đất giao khoán ổn định của nông trường quốc doanh, lâm trường quốc doanh để sản xuất NN theo quy định của pháp luật.

Nông trường viên, lâm trường viên bao gồm: cán bộ, nhân viên, viên chức đang làm việc cho nông trường quốc doanh, lâm trường quốc doanh; hộ gia đình có người đang làm việc cho nông trường quốc doanh, lâm trường quốc doanh hoặc đã nghỉ hưu, nghỉ mất sức lao động, được hưởng chế độ đang cư trú trên địa bàn; hộ gia đình có nhu cầu trực tiếp sản xuất NN, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản đang cư trú trên địa bàn.

- Hộ gia đình, cá nhân sản xuất NN có quyền sử dụng đất NN góp đất của mình để thành lập HTX sản xuất NN theo quy định của Luật HTX.

(Khoản 3 Điều 1 Thông tư số 120/2011/TT-BTC)

Luật gia XUÂN LẠC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên