Đội tuyển karate Bình Dương tập luyện tại nhà giữa mùa Covid-19

Cập nhật: 23-07-2021 | 12:09:05

(BDO) Dù không thể tham dự các giải quốc gia vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng những vận động viên (VĐV) của đội tuyển karate Bình Dương vẫn được yêu cầu tập luyện tại nhà nhằm duy trì thể lực và cảm giác thi đấu.


Võ sĩ Lê Thị Hồng tập luyện tại nhà riêng ở TP. Thủ Dầu Một

Sau khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát đợt thứ tư cuối tháng 4 vừa qua, ban huấn luyện đội tuyển karate Bình Dương đã quyết định cho các VĐV của đội trở về địa phương tập luyện dưới sự hướng dẫn, theo dõi của các huấn luyện viên (HLV) từ cấp cơ sở. Sự liên lạc thường xuyên với các HLV cấp tỉnh và cơ sở giúp cho các võ sĩ luôn có được những bài tập mới, đúng theo quy trình nhằm giúp từng người luôn có được nền tảng thể lực tốt nhất.

Theo đó, khi VĐV về tập luyện tại địa phương, nơi nào có HLV cơ sở thì sẽ được hỗ trợ để giám sát theo từng bài tập trong từng ngày cụ thể; từng buổi đều phải gửi video về để kiểm tra, theo dõi. Điều quan trọng lúc này chính là ý thức tự giác của từng võ sĩ.


 Võ sĩ Trịnh Huỳnh Phi Tâm rèn luyện tại nhà riêng ở TX.Bến Cát

Kể từ 0 giờ ngày 19-7, khi Bình Dương cùng các tỉnh, thành phía Nam áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, việc đi lại bị hạn chế, những võ sĩ của tuyển karate Bình Dương được cho về nhà tự tập luyện theo giáo án được giao theo từng ngày. Sau mỗi buổi tập, từng VĐV phải quay video tập luyện tại nhà của mình gửi cho HLV phụ trách xem lại nhằm bảo đảm sự chính xác và tiến độ tập luyện của từng người liệu có đúng với giáo án đề ra hay không.

Vì giám sát chặt chẽ việc tự tập luyện tại nhà của các võ sĩ nên đội tuyển karate Bình Dương hoàn toàn tự tin sẽ đạt được chỉ tiêu đã đăng ký từ đầu năm. Khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, đội hoàn toàn đủ khả năng thi đấu tốt và đạt thành tích cao tại giải quốc gia. 

Mục tiêu của đội là đạt ít nhất 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và huy chương đồng giải quốc gia. Tại giải trẻ, đội hi vọng sẽ mang về 3 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 3 huy chương đồng.

“Hiện tại, toàn đội đang được duy trì và tập luyện tại nhà. Từng người vẫn được giao giáo án tập luyện theo kế hoạch của HLV theo từng ngày. Vậy nên, nếu được tham gia giải quốc gia thì hoàn toàn đủ khả năng giữ vững thành tích như năm 2020”, HLV Trịnh Ngọc Hoàng đội tuyển karate Bình Dương chia sẻ.

Được biết, cũng như nhiều đội thể thao khác trên địa bàn tỉnh, các thành viên đội tuyển karate Bình Dương cũng đã được đăng ký tiêm vắc xin ngừa dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, lúc này ưu tiên hàng đầu là dành cho tuyến đầu chống dịch nên vẫn phải chờ trong thời gian sớm nhất sẽ được tiêm cho toàn đội.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên