Đội tuyển nữ quyết thắng Indonesia

Cập nhật: 29-11-2019 | 08:36:00

Chiều nay (29-11), đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận ra quân thứ 2 tại SEA Games 30 đối đầu với Indonesia. Sau trận đầu để cho Thái Lan cầm hòa với tỉ số 1-1 khá đáng tiếc, thầy trò HLV Mai Đức Chung đang hướng đến chiến thắng đầu tay tại kỳ đại hội lần này. Nếu vượt qua đối thủ nhẹ cân nhất tại vòng bảng, các cô gái vàng Việt Nam sẽ giành vé dự vòng bán kết.

Một thông tin khá vui dành cho tuyển nữ Việt Nam là sau trận hòa với Thái Lan, dù không thể giành được chiến thắng nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng được lãnh đạo VFF trao thưởng số tiền 500 triệu đồng. Đây là sự khích lệ tinh thần khá lớn cho các cô gái nữ vốn ít được như các đồng nghiệp nam. Được biết, mỗi trận thắng tại SEA Games 30 lần này, tuyển nữ Việt Nam sẽ nhận được phần thưởng là 400 triệu đồng. So với các kỳ tham dự đại hội khu vực lần trước, lần này các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam đã nhận được nhiều hơn sự quan tâm của lãnh đạo VFF, các nhà hảo tâm cũng như người hâm mộ nước nhà.

Ngoài ra, các chàng trai U22 Việt Nam cũng thể hiện tình cảm với các cô gái đồng nghiệp nữ. Theo đó, hai cổ động viên nữ Việt Nam đã mang sang Philippines gần 100kg thực phẩm gồm giò bò, ruốc, mắm tép, chả quế, tôm rim và cá khô sang chia cho hai đội tuyển mỗi đội 50kg. Thế nhưng, khi biết các đồng nghiệp nữ ở nơi xa xôi, lại ít thức ăn nên U22 Việt Nam đã quyết định nhường toàn bộ số thực phẩm này cho các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam.

Ngay trong sáng 28-11 trước khi di chuyển xuống Binan theo dõi trận đấu thứ 2 của U22 Việt Nam và Lào, hai nữ cổ động viên là Vũ Thanh Thúy và Bùi Thị Hồng Hạnh đã vận chuyển toàn bộ 100kg thực phẩm này tới tay thầy trò HLV Mai Đức Chung. Trước đó, 2 nữ cổ động viên nổi tiếng này cũng đã từng nhiều lần mang thực phẩm cho các chàng trai áo đỏ khi toàn đội thi đấu xa quê ở các giải như ASIAN Cup 2019 hay trước đó là vòng chung kết U23 châu Á 2018 tại Thường Châu (Trung Quốc).

Rất mong và hy vọng rằng với những sự khích lệ về tinh thần, vật chất và cả về dinh dưỡng, tuyển nữ Việt Nam sẽ đánh bại Indonesia chiều nay, sớm giành vé dự vòng bán kết.

HÙNG CƯỜNG (từ Manila, Philippines)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên