Đội tuyển Taekwondo Bình Dương duy trì tập luyện giữa mùa dịch

Cập nhật: 04-08-2021 | 14:01:49

(BDO) Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến đội tuyển Taekwondo Bình Dương không thể tham gia các giải đấu Vô địch quốc gia và giải trẻ trong năm 2021. Tuy nhiên, thầy trò HLV Nguyễn Trọng Nghĩa vẫn duy trì tập luyện giữa mùa dịch, hướng tới Đại hội thể dục thể thao toàn quốc 2022.


Võ sĩ Lê Minh Nhựt tự tập tại nhà riêng với giáo án được HLV giao theo từng tuần

Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phút hồi cuối tháng 4 vừa qua, cũng như nhiều đội tuyển thể thao của tỉnh nhà, đội tuyển Taekwondo Bình Dương cũng phải cho vận động viên của mình tập luyện tại nhà. Vẫn biết, việc tự tập luyện như thế này sẽ khó đảm bảo được khối lượng vận động cũng như giáo án huấn luyện phần nào sẽ bị ảnh hưởng, nhưng vì đam mê, vì mục tiêu cho tương lai, từng thành viên của đội vẫn luôn nỗ lực từng ngày.

Rèn luyện giữa mùa dịch, giáo án được lên gần như cả tuần nên ý thức tự giác tập luyện của từng vận động viên là điều quan trọng nhất. Điều đáng mừng đối với các HLV trưởng của Taekwondo Bình Dương là 12 thành viên hiện tại của đội đều hoàn thành giáo án tập luyện tại nhà mỗi khi được giao. Thông qua các phần mềm như Zoom Meeting hay Zalo, toàn đội vẫn giữ liên lạc với nhau mỗi khi tập online, những động tác nào chưa chuẩn, kỹ thuật nào chưa hoàn thiện sẽ được HLV điều chỉnh ngay lập tức. 

Ngoài ra, sau mỗi buổi tập, từng võ sĩ sẽ gửi video tự quay lại cho HLV trưởng. Từ đây, đội ngũ HLV của đội sẽ xem lại và đánh giá những gì đã đạt được, điều gì chưa hoàn thiện để khắc phục. “Hiện tại, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên toàn đội được yêu cầu tập tại nhà. Những bài tập duy trì vận động ở cường độ nhất định sẽ giúp vận động viên duy trì thể lực và cảm giác thi đấu trong thời gian này”, HLV Nguyễn Trọng Nghĩa cho hay.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên các giải Taekwondo quốc gia và giải trẻ trong năm 2021 gần như đều bị hoãn, thậm chí là hủy. Vì vậy, lúc này đội tuyển Taekwondo Bình Dương đang rèn quân để hướng đến Đại hội thể dục thể thao năm 2022. Đây chính là sân chơi mà cách đây 4 năm, Taekwondo đã mang về nhiều huy chương quan trọng cho đoàn thể thao Bình Dương 

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên