Đội tuyển Việt Nam xin cách ly thêm 7 ngày tại khách sạn

Cập nhật: 26-06-2021 | 16:25:41

(BDO) Sáng 26-6, VFF đã có công văn xin cho Đội tuyển Việt Nam thực hiện việc cách ly thêm bảy ngày ngay tại khách sạn nơi đội đã thực hiện cách ly tập trung.


Tiến Linh và đồng đội sẽ ở lại khách sạn cách ly tới ngày 1-7. Ảnh: An Tô

Được biết, sau khi kết thúc thêm 7 ngày tại khách sạn này, học trò của HLV Park Hang-seo sẽ được tự do trở về với gia đình vào ngày 1-7 tới đây. Sở dĩ, VFF chọn cách ly lưu trú ngay tại khách sạn để Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Hồ Chí Minh (HCDC) dễ kiểm soát. Bởi vì, nếu để cầu thủ về cách ly lưu trú tại nhà sẽ mất thời gian thẩm định nơi lưu trú và khó kiểm soát, việc lấy mẫu xét nghiệm thêm một lần vào ngày cuối cách ly lưu trú cũng khó khăn hơn. 

Trước đó, Đội tuyển Việt Nam đã trở về nước hôm 17-6, sau khi đoạt vé tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vưc châu Á. Khi đó, toàn đội được Bộ Y tế đồng ý cho giảm thời hạn cách ly tập trung xuống còn 7 ngày do đã tiêm đủ hai mũi vaccine Covid-19. Trong đó, liều cuối tiêm cách ngày về ít nhất 14 ngày, có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính và kết quả xét nghiệm kháng thể với nCOV dương tính vào ngày thứ nhất sau khi về nước. 

Sau khi hoàn thành cách ly tập trung vào ngày 23-6, dự kiến toàn đội sẽ được về nhà vào chiều ngày 24-6. Tuy nhiên, do TP.Hồ Chí Minh đang bùng dịch, đội nhận kết quả xét nghiệm RT-PCR chậm nên 3 ngày sau mới được thông báo được phép rời khách sạn cách ly tập trung. Do chỉ còn thêm 4 ngày để hoàn thành việc cách ly lưu trú, VFF xin đội ở lại khách sạn đang đóng quân tại Quận 7. 

Như vậy, ngày các thành viên Đội tuyển Việt Nam hoàn thành cách ly cũng chính là ngày FIFA tổ chức bốc thăm chia bảng đấu vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ được bốc thăm chia thành 2 bảng với các đối thủ gồm Syria, Australia, Iran, Saudi Arabia, Nhật Bản, UAE, Hàn Quốc, Trung Quốc, Iraq, Oman và Lebanon đá vòng loại thứ ba. 

Tất cả 12 đội sẽ cùng tranh 4,5 suất dự World Cup 2022 tại Qatar. Thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt tính điểm, 2 đội đứng đầu mỗi bảng giành vé dự World Cup 2022, hai đội đứng thứ ba đối đầu nhau để tranh suất đá play-off với châu lục khác. Lễ bốc thăm phân bảng diễn ra vào ngày 1-7 và các đội dự kiến thi đấu từ tháng 9-2021 tới tháng 3-2022.

Cũng chính vì lịch về nhà của các tuyển thủ thay đổi nên chuyến bay của Bamboo Airways dự kiến chở các thành viên ở miền Bắc khởi hành vào chiều ngày 24-6 đã phải hoãn lại. Hãng bay này cũng phải đợi thông báo mới nhất từ VFF để hoàn thành nhiệm vụ vận chuyển Đội tuyển Việt Nam trong hành trình săn vé dự World Cup 2022.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên