Đội tuyển Việt Nam nằm bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022

Cập nhật: 01-07-2021 | 17:08:27

(BDO) Theo như kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra trưa 1-7, lá thăm đã đưa đội tuyển Việt Nam nằm tại bảng B, cùng bảng đấu với Trung Quốc và 4 đội bóng mạnh khác của châu Á.


Đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với nhiều đội bóng mạnh của châu Á. Ảnh: Anh Khoa

Theo như quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), 12 đội bóng đã giành quyền vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 được chia thành 6 nhóm hạt giống, mỗi nhóm gồm 2 đội. Đội cùng nhóm hạt giống sẽ không nằm chung bảng với nhau. 

AFC đã tiến hành bốc thăm chia 12 đội bóng sẽ được làm 2 bảng, mỗi bảng 6 đội thi đấu vòng tròn 2 lượt. Theo luật định, 2 đội đứng đầu và nhì mỗi bảng sẽ dự World Cup 2022 tại Qatar. Trong khi đó, 2 đội đứng ở vị trí thứ ba sẽ thi đấu loại trực tiếp (2 lượt) để giành quyền tham dự trận play-off liên lục địa. 

Do nằm ở nhóm hạt giống số 6, đội tuyển Việt Nam được bốc thăm ở lượt đầu tiên và rơi vào bảng B. Sau đó, những lá thăm may rủi tiếp theo đã lần lượt đưa các đối thủ Oman, Trung Quốc, Saudi Arabia, Australia, Nhật Bản nằm cùng bảng đấu của đội tuyển Việt Nam ở bảng B. Trong khi đó, bảng A sẽ có sự góp mặt của các đại diện gồm: Lebanon, Syria, Iraq, UAE, Hàn Quốc, Iran. Có thể nói, đây chắc chắn là bảng đấu mà thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải đương đầu với nhiều thử thách trước những đối thủ chất lượng cao và đang dẫn đầu khu vực châu Á. 

Ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 vừa kết thúc, cả 5 đội bóng đối thủ của đối thủ của đội tuyển Việt Nam này đều có màn trình diễn ấn tượng. Ở đó, Oman và Trung Quốc là hai đội nhì bảng sau vòng loại thứ hai. Hai đội bóng này đều có kết quả rất tốt khi thắng tới 6 trận.

Trong khi đó, Saudi Arabia, Australia và Nhật Bản đều giành ngôi nhất bảng. Các đội bóng này cũng chính là những đại diện của châu Á từng góp mặt tại vòng chung kết World Cup 2018. 

Dự kiến, vòng loại thứ ba World Cup 2022 sẽ khởi tranh vào tháng 9 tới đây.

HÙNG CƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên