Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu với UAE

Cập nhật: 04-11-2019 | 08:37:59

Còn ít ngày nữa đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 4 tại vòng loại World Cup 2022 đối đầu với UAE trên sân nhà. Với việc đang có được phong độ cao sau chiến thắng trước Indonesia, thầy trò HLV Park Hang Seo được kỳ vọng sẽ nối dài thành tích tốt như hiện tại trước đối thủ được xem là mạnh nhất ở bảng G.


Đội tuyển Việt Nam tích cực tập luyện cho trận đấu với UAE. Ảnh: HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ mới đây với truyền thông Việt Nam, HLV Park Hang Seo cho biết: “Tôi muốn giành chiến thắng trước đội bóng Tây Á (UAE - P.V) duy nhất của bảng G”. Trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 14-11 tới đây. Thế nhưng lúc này, tướng Park đã bắt đầu lên dây cót tinh thần cho các tuyển thủ. Được biết, trong cuộc họp nội bộ mới đây của toàn đội, HLV Park Hang Seo đã nhấn mạnh rất nhiều đến thành tích của UAE trong quá khứ. Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc nhận định khá chi tiết về lịch sử tồn tại của hai nền bóng đá. Theo đó, UAE là đội bóng đã từng dự World Cup, từng lọt vào chung kết Asian Cup. Trong khi đó, thành tích của đội tuyển Việt Nam trên đấu trường thế giới là cực kỳ khiêm tốn. Tất nhiên, HLV Park Hang Seo cũng lưu ý rằng kết quả trong quá khứ chưa hẳn nói lên sức mạnh ở thời điểm hiện tại của UAE. Thế nhưng, sau 3 trận đấu ở vòng loại World Cup 2022, UAE đã thắng Indonesia 5-0 trên sân nhà, thắng Malaysia 2-1 trên sân khách và chỉ thua Thái Lan 1-2 cũng tại sân khách.

Ngoài ra, HLV Park Hang Seo còn chỉ ra rằng, sở dĩ UAE không thể thắng được Thái Lan vì không kiểm soát được thế trận, tỷ lệ cầm bóng chỉ là 39%, thấp so với 61% của Thái Lan. Mọi chỉ số kỹ thuật khác của UAE ở trận đấu này cũng đều kém hơn người Thái. Thực sự, UAE sẽ rất khó nuốt trôi thất bại này trước Thái Lan. HLV người Hà Lan Bert Van Marwijk chắc chắn sẽ rút ra những bài học và yêu cầu các học trò phải đề phòng đội tuyển Việt Nam với sự cảnh giác cao độ. Do đó, HLV Park Hang Seo yêu cầu các tuyển thủ Việt Nam phải chơi hết sức tập trung, giữ được tính kỷ luật. Lối chơi của UAE chắc chắn sẽ nguy hiểm hơn Malaysia hay Indonesia. Bởi vì thế, chúng ta sẽ rất khó áp đặt được thế trận cũng như khó có thể chơi pressing toàn sân mà phải đối phó bằng “vũ khí” phòng ngự phản công sở trường.

Theo quan sát ở những buổi tập vừa qua, đội tuyển Việt Nam sẽ có ít nhất từ 1 đến 2 sự thay đổi ở khu trung tuyến. Đây có thể là món quà bất ngờ mà HLV Park Hang Seo dành tặng cho đối thủ UAE trong trận đấu này. Tính đến thời điểm hiện tại, quân số của đội đã gần đầy đủ 100%. Ở buổi tập ngày 2-11, nhóm cầu thủ Quảng Nam và Hà Nội sau khi kết thúc trận chung kết Cúp Quốc gia cũng đã hội quân tại khách sạn La Thành. Thủ môn Văn Lâm (Muangthong United) đã về nước và tập luyện được 2 buổi. Riêng Công Phượng và Văn Hậu sẽ về tập trung vào ngày 11-11 tới đây. Một niềm vui dành cho HLV Park Hang Seo là trung vệ Đình Trọng và tiền vệ Phan Văn Đức đang hồi phục chấn thương khá tốt. Đây là tin vui không chỉ riêng với tướng Park mà còn với cả người hâm mộ Việt Nam.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên