Vòng loại World Cup 2022, Indonesia - Việt Nam:

Đội tuyển Việt Nam sẽ nối dài mạch thắng?

Cập nhật: 15-10-2019 | 09:45:22

Hôm nay (15-10), đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 3 vòng loại World Cup 2022 làm khách trên sân của Indonesia. Sau chiến thắng Malaysia trước đó, kèm theo việc Indonesia đang có thành tích toàn thua từ đầu giải, thầy trò HLV Park Hang Seo đang hạ quyết tâm có được chiến thắng tiếp theo để củng cố vị trí trên bảng xếp hạng ở bảng G.


Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu với Indonesia. Ảnh: HẢI NGUYỄN

Bởi vì nước chủ nhà Indonesia thay đổi địa điểm thi đấu trận này từ Jakarta xuống Bali, thế nên thầy trò HLV Park Hang Seo buộc phải di chuyển sang đây sớm hơn dự kiến. Theo đó, các chàng trai áo đỏ phải đáp chuyến bay ngay trong đêm sau khi đánh bại Malaysia để sang Bali trong thời gian sớm nhất có thể. Tính đến trước trận đấu này, các tuyển thủ đã có được 3 buổi tập làm quen với điều kiện khí hậu cũng như sân bãi ở đây. Hiện tại, tiền vệ Tuấn Anh, trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền vệ Trọng Hoàng bị chấn thương nhẹ. Thế nhưng, tất cả đều có thể ra sân trong trận đấu tối nay. Những cầu thủ này là những quân bài chiến thuật quan trọng trong tay HLV Park Hang Seo. Vậy nên, sẽ rất khó khăn cho Việt Nam nếu những gương mặt chủ chốt này vắng mặt.

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến Indonesia đang trải qua giai đoạn khó khăn với chuỗi 3 trận chưa biết đến mùi chiến thắng ở vòng loại World Cup 2022 này. Theo đó, đội bóng xứ vạn đảo đã nếm mùi thất bại trước Malaysia, Thái Lan và UAE. HLV trưởng Simon McMenemy đã nhận khá nhiều lời chỉ trích sau thành tích tệ hại của đội nhà. Thậm chí, người hâm mộ nước này còn kêu gọi ông Simon McMenemy nên từ chức. Đến thời điểm hiện tại, truyền thông nước này đã có nhiều thông tin cho rằng ông Simon McMenemy nhiều khả năng phải rời khỏi ghế nóng của Indonesia trong thời gian sớm nhất. Nếu điều này xảy ra trước trận đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ là đội hưởng lợi rất nhiều. Bởi khi thay tướng ở thời điểm này, Indonesia sẽ đối diện với khá nhiều xáo trộn từ băng ghế huấn luyện cho đến tinh thần thi đấu của cầu thủ. Nhưng vì không muốn để cho người hâm mộ mất lòng tin, buộc Liên đoàn Bóng đá Indonesia phải sớm đưa ra quyết định về tương lai của ông Simon McMenemy.

Trong quá khứ, Indonesia chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi đối với đội tuyển Việt Nam. Cụ thể, hai đội đã từng gặp nhau 23 lần trong quá khứ ở tất cả các giải đấu lớn nhỏ. Indonesia đang chiếm lợi thế khi là đội sở hữu nhiều trận thắng hơn với 9 lần. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam mới chỉ 5 lần ca khúc khải hoàn trước đối phương. Hai đội hòa nhau 9 lần trong những trận đối đầu. Lần gần nhất hai đội gặp nhau là vào năm 2016, ở trận lượt về bán kết AFF Cup. Khi đó, đội tuyển Việt Nam với 10 người đã bị cầm hòa 2-2 sau 120 phút, qua đó thua chung cuộc 4-3 sau 2 lượt trận trước Indonesia. Tuy nhiên, hiện tại vị thế của cả hai đã khác, ít nhất là trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Lúc này, Indonesia đã thua cả 3 trận đấu. Điều đó cho thấy, nếu nhắc lại quá khứ thì đội tuyển Việt Nam đang thua Indonesia về bề dày thành tích. Trận đấu giữa hai đội bắt đầu vào lúc 18 giờ 30 phút chiều nay.

 HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên