Đội vệ sinh - thoát nước (Công ty TNHH MTV công trình đô thị): Nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Cập nhật: 29-07-2010 | 00:00:00

 

Công việc thu gom, vận chuyển rác là việc làm thường xuyên của đội

Cùng với quá trình đổi mới, với vị trí là khu trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị - xã hội của tỉnh, những năm gần đây, thị xã Thủ Dầu Một ra sức xây dựng, chỉnh trang và đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa. Nhờ vậy, diện mạo đô thị đã khởi sắc và từng bước phát triển. Kết quả đó có một phần công sức đóng góp của tập thể cán bộ công nhân viên Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Bình Dương, những người không ngại nắng mưa, hàng ngày miệt mài lao động, giữ gìn vệ sinh môi trường, chăm sóc cây xanh đường phố, hoa cỏ công viên để thành phố luôn xanh - sạch - đẹp.

Đội vệ sinh - thoát nước trực thuộc Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Bình Dương được giao nhiệm vụ quét dọn, thu gom, vận chuyển, xử lý rác, giữ gìn vệ sinh môi trường trên tất cả các tuyến đường trong nội ô thị xã và rác ở chợ được sạch gọn. Đặc biệt, trong những dịp lễ, lượng rác nhiều, người đi lại đông, các dịch vụ phát sinh nhiều, nên việc thu gom rác gặp nhiều khó khăn. Song, đội vẫn duy trì liên tục thu gom rác nhằm làm sạch đường phố, tạo vẻ mỹ quan cho đô thị thị xã. Ngoài ra, đội còn thường xuyên rửa bô rác trên các tuyến đường. Để hạn chế ứ đọng nước thải trong nhân dân, công ty đã thường xuyên nạo vét các hố ga, máng ga, mở miệng ga, vớt rác trên các kênh rạch và thu gom vận chuyển bùn đất.

Công tác vệ sinh môi trường hiện là vấn đề mang tính thời sự và phải được toàn xã hội quan tâm, nhằm từng bước nâng cao ý thức cho mọi người cùng tham gia bảo vệ môi trường. Xác định mục tiêu quan trọng đó, nhiều năm qua, Đội vệ sinh - thoát nước cố gắng tổ chức thực hiện việc bảo vệ môi trường trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước và xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Qua đó, đội đã cùng với chính quyền, đoàn thể phường, xã tổ chức tuyên truyền Luật Bảo vệ môi trường nhằm vận động mọi người tham gia giữ gìn vệ sinh. Nhờ vậy, tình trạng người dân đổ rác tự phát đã giảm nhiều, vệ sinh môi trường, văn minh đô thị đã có bước cải thiện tốt, số hộ dân tham gia giao rác và đóng phí vệ sinh ngày càng tăng lên. Trong năm qua, công ty đã  đầu tư thêm phương tiện xe chuyên dụng, thùng rác phục vụ cho công tác thu gom vận chuyển, xử lý rác, đem lại hiệu quả thiết thực trong công tác giữ gìn môi trường đô thị.

Đội vệ sinh - thoát nước nhiều năm liền đạt thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Do đó, được sự tin tưởng của lãnh đạo công ty nên đội được giao thêm nhiều nhiệm vụ trọng tâm và đội đã làm hoàn thành nhiệm vụ. Để đạt được những thành tích đáng kể, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của đại bộ phận công nhân vệ sinh môi trường. Anh chị em đã không quản ngại trời mưa, nắng cộng thêm mùi hôi thối của rác bốc lên và những đêm khuya gió lạnh, mà chỉ biết làm sao hoàn thành công việc của mình. Anh Bùi Văn Thanh Hiếu, Đội phó Đội vệ sinh - thoát nước cho biết: “Công việc của đội cũng gặp nhiều khó khăn, do ý thức của người dân chưa cao, hay vứt rác bừa bãi, không để rác đúng nơi tập kết. Vì vậy, đã gây ảnh hưởng trong việc thu gom. Với vai trò là người chỉ huy trong đội, tôi lúc nào cũng phải phấn đấu nhiều, cùng anh chị em trong đội luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Bên cạnh đó, đội cũng thường xuyên kiểm tra, chủ động nạo vét hố ga, khai thông đường cống nên tình trạng đường phố ngập nước vào mùa mưa cơ bản đã được khắc phục. Với những kinh nghiệm thực tiễn đang làm và với đội ngũ công nhân gắn bó với nghề, yêu lao động ngày đêm chẳng ngại gian khó, Đội vệ sinh - thoát nước nói riêng, Công ty TNHH MTV Công trình đô thị nói chung quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, đem đến cho người dân một môi trường sống tốt lành và góp phần xây dựng thị xã ngày càng văn minh giàu đẹp.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên