Đội xe đạp nam Bình Minh Bình Dương: Hướng tới mục tiêu cao nhất trong thời gian tới

Cập nhật: 20-11-2020 | 20:55:55

Vừa qua, tại TP.Thủ Dầu Một đã diễn ra buổi lễ ký kết tài trợ giữa Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh và Liên đoàn mô tô xe đạp Bình Dương. Theo đó, hai đơn vị sẽ gắn bó với nhau trong khoảng thời gian 3 năm. Nhựa Bình Minh sẽ tài trợ cho đội xe đạp Bình Minh Bình Dương (BMBD) điều kiện tốt nhất về lực lượng, tài chính để đội sẽ có được kết quả cao kể từ mùa giải năm 2020.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Phó TGĐ Nhựa Bình Minh tặng hoa động viên tập thể đội xe đạp nam BMBD. Ảnh: THÁI HẢI

Được biết, kể từ thời điểm tài trợ cho đội xe đạp nam BMBD từ năm 2018, nhận thấy trong đội có nhiều vận động viên tiềm năng có khả năng phát triển cao, lãnh đạo công ty đã quyết định từ năm 2020 sẽ tài trợ lâu dài cho thầy trò HLV Phạm Minh Tuấn, nhằm giúp đội phát triển mạnh về thứ hạng, chất lượng cũng như thành tích cao. Chia sẻ tại buổi lễ ký kết, ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Nhựa Bình Minh, cho biết: “Ý tưởng tài trợ cho đội xe đạp BMBD đã có từ đầu năm nay. Thế nhưng tới hôm nay, sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, công ty mới thực hiện được mong muốn của mình. Ngoài việc muốn cùng với ngành thể thao xã hội hóa, Nhựa Bình Minh hy vọng trong một ngày gần nhất, đội xe đạp BMBD sẽ góp mặt trong top 5 nội dung đồng đội, sẽ có cua rơ nằm trong top 10 cá nhân”.

Nằm trong xu hướng chung của công tác xã hội hóa thể thao, việc một doanh nghiệp bén duyên với môn đua xe đạp sẽ giúp cho xe đạp Bình Dương có được sự đầu tư bài bản, chuyên nghiệp về lực lượng cũng như chuyên môn. Được biết, mỗi cua rơ của đội mỗi ngày sẽ nhận được khoản tiền bồi dưỡng 223.000 đồng. Riêng tiền ăn trong một ngày là 134.000 đồng. Dinh dưỡng chính là yếu tố quyết định đến thành tích cao trong thể thao. Vậy nên, đây chính là vấn đề được lãnh đạo cũng như ban huấn luyện đội xe đạp nam BMBD quan tâm nhất khi quyết định ký kết hợp đồng tài trợ cho đội. Ngoài việc duy trì tập luyện thường xuyên từ thứ 2 đến thứ 7 với cung đường quen thuộc từ TP.Thủ Dầu Một ra Cổng Xanh, hàng năm, đội sẽ được cho đi tập huấn 2 lần trước thềm các giải đấu quan trọng cấp quốc gia. Cũng chính nhờ sự đầu tư bài bản, hợp lý nên hiện tại đội đang có những cua rơ trẻ khá tài năng như Hà Kiều Tuấn Đại hay Nguyễn Tuấn Đạt. Đặc biệt, tay đua trẻ Tuấn Đạt đã có những thành tích ấn tượng trong năm 2020 như HCĐ giải Quốc gia và 2 HCB giải trẻ Quốc gia.

Không chỉ đơn thuần tài trợ cho đội xe đạp nam BMBD, Nhựa Bình Minh còn hướng đến nhiều hoạt động từ thiện ý nghĩa từ việc trích một phần lợi nhuận chia sẻ khó khăn với cộng đồng. Những chương trình như “Đồng hành cùng trẻ em nghèo vùng cao”, “Bữa cơm có thịt” được công ty duy trì và tổ chức thường xuyên. Đặc biệt, trong đợt bão lũ vừa qua tại miền Trung, công ty đã ủng hộ số tiền 2 tỷ đồng cho người dân nơi đây sớm vượt qua khó khăn, mất mát.

Ngay sau buổi lễ ký kết hợp đồng, thầy trò HLV Phạm Minh Tuấn đã hứa quyết tâm cao với hy vọng trong thời gian sớm nhất sẽ vươn tới thứ vị cao trong làng xe đạp Việt Nam. Từ ngày 21 đến 23-11 tới đây, đội xe đạp BMBD sẽ lên đường tham dự giải xe đạp Nam kỳ khởi nghĩa do VOH tổ chức.

 Có thể thấy, bất kỳ một môn thể thao nào nếu được đầu tư bài bản, đúng mức thì sẽ mang lại kết quả cao. Nằm trong xu hướng chung của công tác xã hội hóa thể thao, việc một doanh nghiệp bén duyên với môn đua xe đạp sẽ giúp cho xe đạp Bình Dương có được sự đầu tư bài bản, chuyên nghiệp về lực lượng cũng như chuyên môn.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên