Đón dòng dầu đầu tiên từ mỏ Nam Rồng - Đồi Mồi

Cập nhật: 07-03-2010 | 00:00:00

(BDO) Xí nghiệp liên doanh Vietsovpetro và Công ty Dầu khí Việt - Nga - Nhật (VRJ) vừa tổ chức đón nhận dòng dầu đầu tiên từ mỏ Nam Rồng - Đồi Mồi tại Vũng Tàu.

Mỏ Nam Rồng - Đồi Mồi thuộc Lô 09-3 do Công ty Liên doanh điều hành Việt - Nga - Nhật phát hiện dòng dầu vào năm 2004 nằm liền kề với Lô 09-1 (Mỏ Bạch Hổ và Rồng) của Vietsovpetro. Đây là mỏ dầu có cấu tạo phức tạp và việc thiết kế khai thác phải có một hoạch định riêng biệt mới có thể nâng cao hiệu quả phát triển mỏ. Với mục đích sớm đưa khu vực Nam Rồng - Đồi Mồi vào khai thác đạt hiệu quả cao nhất, nhằm bảo đảm gia tăng sản lượng trong những năm tiếp theo, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có chỉ đạo kết nối mỏ Đồi Mồi vào hệ thống khai thác liên hoàn trên Lô 09-1. Hiện nay, sản lượng hằng ngày khai thác đạt trên 700 tấn với 4 giếng khai thác, trong tương lai gần sẽ tăng sản lượng bằng cách đưa lần lượt các giếng vào khai thác. Dự kiến trong tháng 3-2010 sẽ xuất 100.000 thùng dầu thương phẩm của phần quyền lợi khối 09-3 cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên