Đồng bào có đạo xã Lạc An (Tân Uyên): Xây dựng cuộc sống tươi đẹp, chan chứa tình yêu thương

Cập nhật: 19-11-2012 | 00:00:00

 Hơn 1 năm triển khai việc làm theo Bác, bà con xứ đạo Lạc An (Tân Uyên) không chỉ xây dựng cuộc sống “tốt đời, đẹp đạo” mà còn phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 Đa dạng công tác tuyên truyền

Thực hiện kế hoạch của Huyện ủy Tân Uyên về việc tổ chức triển khai thí điểm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong đồng bào có đạo, Đảng ủy xã Lạc An đã xây dựng kế hoạch, triển khai rộng khắp trong các chi bộ, đoàn thể. Nội dung của kế hoạch tập trung đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác trong toàn thể cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và đồng bào có đạo để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, hành động, làm cho cuộc sống thêm tươi đẹp, chan chứa tình yêu thương. Vì vậy, việc học tập và làm theo Bác phải trở thành nội dung chính trong hoạt động của tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp đề ra. Từ đó thể hiện sự quan tâm của các cấp chính quyền, giúp đồng bào có đạo củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sống “tốt đời, đẹp đạo” phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.  

 Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở xã Lạc An

Để thực hiện tốt việc làm theo Bác, Đảng ủy thường xuyên triển khai các nội dung làm theo Bác như cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư đến toàn thể cán bộ, đảng viên, các vị chức sắc, chức việc và toàn thể nhân dân trên địa bàn xã. Hầu hết các buổi triển khai đều thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, chức sắc, chức việc tham dự. Ngoài ra, Mặt trận và các đoàn thể còn đẩy mạnh việc tuyên truyền thông qua các buổi sinh hoạt chi, tổ, hội, phát trên loa, đài truyền thanh xã, treo băng rôn, khẩu hiệu ở thôn, ấp và các giáo xứ. Đặc biệt, hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chủ đề “Bác Hồ một tình yêu bao la” trong đồng bào có đạo đã tạo nên sức lan tỏa. Nội dung các câu chuyện kể ca ngợi Bác Hồ, chân dung một con người bình dị, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam. Qua hội thi đã giúp cho cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc hơn về giá trị đạo đức của Bác, kích thích phong trào thi đua yêu nước, vận dụng tư tưởng của Bác để giải quyết những vấn đề thực tiễn trong công tác. Hội thi còn tạo điều kiện để các chi bộ, đoàn thể giao lưu, học tập kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ tuyên truyền.

Kết quả ngoài mong đợi

Từ kế hoạch đến hành động là cả một quá trình gian nan. Song bằng tinh thần, trách nhiệm của cán bộ làm công tác tôn giáo, đến nay việc học tập và làm theo Bác trong đồng bào có đạo đã có nhiều bước chuyển biến tích cực. Điển hình trong số đó có thể kể đến đảng viên trẻ mẫu mực Phạm Xuân Khanh. Bản thân là người con trong xứ đạo Thượng Phúc nên anh thường xuyên tuyên truyền bà con trong giáo xứ chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước nói chung và tín ngưỡng tôn giáo nói riêng, bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường. Hay anh Đỗ Văn Khoa, cán bộ văn hóa thông tin xã, là giáo dân của giáo xứ Mỹ Vân. Anh Khoa đã tích cực tuyên truyền đồng bào công giáo đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế- xã hội, từ thiện, sống tốt đời đẹp đạo, từ bi bác ái. Không chỉ có vậy, đồng bào có đạo còn đoàn kết, chung sức tu sửa đường giao thông nông thôn, rải đá mi cho 6 tuyến đường, đáp ứng nhu cầu đi lại của bà con trong ấp.

Ông Nguyễn Hữu Phước, Bí thư Đảng ủy xã Lạc An cho biết, qua việc triển khai làm theo Bác trong đồng bào có đạo, tình cảm tư tưởng bà con giáo dân trong các giáo xứ đã có nhiều chuyển biến thiết thực. Tạo không khí thi đua sôi nổi, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương gắn với làm theo Bác và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 “Những vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức rèn luyện theo phong cách của Bác, nâng cao đạo đức cách mạnh, kiên định lập trường, tư tưởng, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 KIM HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên